sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu tuyển thủ QG: "Cầu thủ phản ứng với trọng tài chứng tỏ không được dạy dỗ đúng mực"

Thứ năm, 30/07/2020 08:28 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Những tranh cãi về vấn đề trọng tài tại V.League vẫn đang rất nóng dù giải đấu đang tạm hoãn. Mới đây đã có người bày tỏ quan điểm ủng hộ Trưởng ban Dương Văn Hiền.

Chiều ngày 28/7, tại cuộc họp trao đổi thông tin, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền đã cho rằng những cầu thủ có phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài là thiếu chuyên nghiệp và cần phải thay đổi.

Quan điểm trên đã nhận được sự ủng hộ từ cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng. Cựu danh thủ này cho rằng rất ít khi các ông vua áo đen thay đổi quyết định của mình vì vậy việc những cầu thủ vây lấy trọng tài để phản ứng chỉ mang lại hình ảnh không đẹp mắt.

cong-phuong-clb-tphcm-sports442-2
Cầu thủ không nên phản ứng với trọng tài?

"Việc phản ứng xuất phát từ phản xạ có điều kiện của cầu thủ, họ mong muốn đội nhà được hưởng lợi thế. Song, đó lại là cách không thông minh cho lắm. Đầu tiên, phản ứng không thành chỉ đem lại sự ức chế cho bản thân, đồng đội, dẫn đến những hành động mất kiểm soát", Mạnh Dũng bày tỏ quan điểm.

"Việc phản ứng thái quá còn khiến khán giả có cái nhìn không đẹp mắt về từng cầu thủ, về đội bóng. Nó cho thấy việc giáo dục cầu thủ không được quan tâm đúng mực, buông lỏng quản lý về tư cách cầu thủ của lãnh đạo đội bóng đó.

Xa hơn, những hành động quá khích trên sân còn làm ảnh hưởng tới hình ảnh của địa phương, vùng miền hay doanh nghiệp mà đội bóng đó đang đại diện, kéo theo nhiều hệ quả khó lường", anh nói.

cln-nam-dinh-sports-442
Phản ứng với trọng tài chứng tỏ không được dạy dỗ đúng mực?

Không chỉ dừng lại ở thái độ cầu thủ, cựu danh thủ Mạnh Dũng còn bày tỏ sự không đồng tình với cách xử lý của các đội bóng: "Ngoài tổ trọng tài còn có ban tổ chức, ban kỷ luật... CLB được quyền không hài lòng và nêu ý kiến. Song, cách họ đăng đàn lại đáng suy ngẫm. Đại diện đội bóng có thể làm đơn khiếu nại, đơn đề nghị lên ban tổ chức. Dọa bỏ giải là cách làm không có tinh thần xây dựng, nói một cách gay gắt thì có phần chí phèo".

Điều cuối cùng Mạnh Dũng muốn nhắn nhủ với các cầu thủ là hãy giữ bình tĩnh trong mọi tình huống để đưa ra những quyết định chính xác. "Hãy luôn ghi nhớ rằng khi vào sân chúng ta phải giữ trái tim luôn nóng nhưng cái đầu phải cực lạnh để dẫn tới thành công".

VIDEO: Công Phượng 2 lần nổi cáu với quyết định của trọng tài
Theo dõi Sports442 trên