sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Son Heung-min đi vào lịch sử Châu Á với cú poker tại Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 21/09/2020 09:44 (GMT+7)
Amelia
BTV Thể thao

Tiền đạo người Hàn Quốc thi đấu đầy ấn tượng với 4 bàn thắng vào lưới Southampton tại Ngoại hạng Anh, qua đó đi vào lịch sử Châu Á

Tottenham Hotspur đã được hồi sinh sau vòng 2 của NHA. Sự trở lại của Gareth Bale dường như làm lung lay vị trí của Son Heung-min. Tuy nhiên, cầu thủ người Hàn Quốc đã chứng minh tài năng của mình tại đội bóng bằng cách ghi 4 trong 5 bàn thắng cho Tottenham. Bàn thắng còn lại thuộc về Harry Kane, qua đó giúp Tottenham lội ngược dòng trước đối thủ.

son heung min di vao lich su chua a voi 4 ban thang cho tottenham
Son Heung-min và Harry Kane

Đáng chú ý, cả 4 bàn thắng của tiền đạo 27 tuổi đều xuất phát từ những đường kiến tạo của trung phong Harry Kane. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh có một bộ đôi thực hiện được điều không tưởng này.

Với 4 bàn thắng của mình, Son Heung Min đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên thiết lập cú poker tại Châu Âu. Trước đó cầu thủ người Nhật Bản Shinji Kagawa đã từng lập cú hat-trick vào năm 2013 cho MU.

Tờ Daily Mail nhận định: Tottenham thủng lưới bở bàn thắng tuyệt đẹp của Danny Ings, và đội bóng chơi kém hiệu quả. Tuy nhiên sau đó, Harry Kane và Heung-min đã cướp toàn bộ công sức của Southampton- Một pha lội ngược dòng đỉnh cao.

Son heung-min ghi 4 ban cho tottenham, ngoai hang anh

Bốn bàn thắng tiếp theo của trận đấu với tỉ số 1-1, 1-2, 1-3 và 1-4, đều đến từ pha kiến tạo của Kane cho Son Heung-min ghi bàn. Không có pha dứt điểm nào dễ dàng, tất cả đều là những đường chuyền tốt, và tất cả đều là sự biến đổi ở khía cạnh này hay khía cạnh khác vì hàng phòng ngự của Ralph Hasenhuttl ở quá cao trên sân

Son Heung Min đã ghi cho mình 11 bàn sau 30 trận ở mùa giải trước. Nhưng chỉ sau 2 trận tại Premier League mùa giải này, tiền đạo người Hàn Quốc đã ghi 4 bàn.

Bên cạnh việc giành trọn 3 điểm, chiến thắng trước Southampton cũng sẽ là cú hích tinh thần rất tốt cho thầy trò HLV Jose Mourinho. "Gà trống" sẽ tiếp đón Newcastle tại vòng 3, trước khi có màn đụng độ Manchester United tại sân Old Trafford.

XEM THÊM:

>>> Jose Mourinho: “Tôi không cần một tiền đạo sợ cạnh tranh với Harry Kane”

>>> Chuyên gia Paul Merson: “Harry Kane nên chuyển sang MU hoặc Man City”

Theo dõi Sports442 trên