sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Huyền thoại Liverpool: "Thà giữ Wijnaldum còn hơn mua Thiago"

Thứ sáu, 04/09/2020 10:14 (GMT+7)
Amelia
BTV Thể thao

Cựu hậu vệ của Quỷ đỏ tin rằng việc giữ lại tiền vệ sẽ tốt hơn là mang về một người từ Bayern về đội.

Steve Nicol cho biết Liverpool nên ưu tiên giữ Georginio Wijnaldum thay vì bất kỳ động thái nào đối với tiền vệ Thiago Alcantara của Bayern Munich.

Quỷ đỏ hoạt động rất ít trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Hậu vệ trái người Hy Lạp Kostas Tsimikas là sự bổ sung duy nhất cho đội hình của Jurgen Klopp.

Tuy nhiên, Liverpool đã tìm cách tiếp cận cầu thủ Tây Ban Nha Thiago được một thời gian.  Tiền vệ 29 tuổi đáp ứng được nhiều tiêu chí của nhà vô địch Premier League.

thiago-alcantara-georginio-wijnaldum_kapmpable

Tuy nhiên, Nicol khẳng định đội chủ sân Anfield không cần thêm gì để hoạt động bộ máy chung.

Wijnaldum được tạo điều kiện để ra đi khi anh đã bước vào 12 tháng cuối cùng của hợp đồng, trong đó Barcelona đang có những động thái nhòm ngó cầu thủ này.

Nicol hy vọng cầu thủ 29 tuổi này được phục vụ đội bóng để tránh những rủi ro không cần thiết với một đội hình đã rất thành công trong hai mùa giải qua.

Cựu hậu vệ của Quỷ đỏ nói với ESPN FC: “Nếu Wijnaldum không muốn ra đi, thì tôi sẽ giữ Wijnaldum. Tôi không hiểu tại sao họ lại muốn thay đổi, vì rõ ràng là đội bóng đã thành công.

“Hiện tại, tuyến giữa đang sở hữu sức mạnh thể chất và khả năng tranh bóng, hỗ trợ cho bộ ba tiền đạo - đó là một trong những tuyến tốt nhất ở châu Âu.

“Tôi nghĩ thay đổi những thứ đang hoạt động tốt là một việc làm mạo hiểm.

Tôi sẽ không tranh luận Thiago Alcantara là một cầu thủ giỏi, nhưng liệu [sự xuất hiện của anh ấy] có làm hỏng cả bộ máy không? Tại sao họ lại đặt một ván cược ngay bây giờ, trong khi đối thủ nào cũng muốn đánh bại họ.”

Nicol không hy vọng sẽ có nhiều biến chuyển Liverpool kể từ thời điểm này. Quỷ đỏ thậm chí đã bỏ qua cơ hội ký hợp đồng với Timo Werner khi họ tìm cách quản lý tài chính cẩn thận.

“Rõ ràng khi họ đang cố gắng ký hợp đồng với Werner, họ nghĩ rằng [họ cần một tên tuổi lớn], nhưng vì đại dịch, tôi khá chắc chắn rằng tài chính hơi eo hẹp, và tôi nghĩ đó là lý do Werner cuối cùng sẽ đến Chelsea chứ không đến Liverpool, vì vấn đề tiền bạc. Tôi không nghĩ đó là thiếu tham vọng.

“Có một cầu thủ chất lượng tham gia đội bóng thì tốt, nhưng nếu không có tài chính thì đừng mua sắm bừa bãi.​"

Theo dõi Sports442 trên