sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đâu là đội hình tối ưu cho HAGL nếu Anh Đức đá chính?

Thứ tư, 15/07/2020 13:49 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Với sự bổ sung tiền đạo kì cựu Anh Đức, HLV Lee Tae Hoon sẽ có nhiều hơn những lựa chọn để thay đổi và tạo ra một HAGL nguy hiểm, sắc bén hơn.

Quyết định bổ sung tiền đạo 35 tuổi Nguyễn Anh Đức của HAGL để lại nhiều dấu hỏi cho NHM cũng như giới chuyên gia. Với việc đã nghỉ thi đấu quá lâu, không nhiều người cho rằng Anh Đức đủ sức để đá chính trong đội hình của HLV Lee Tae Hoon.

unnamed (1)

Phần đông các CĐV cho rằng Anh Đức là lựa chọn kinh nghiệm, được đưa về nhằm hỗ trợ cũng như cung cấp thêm kinh nghiệm cho tập thể non nớt của HAGL. Tuy nhiên, với đẳng cấp và khả năng săn bàn đã được kiểm chứng, đâu sẽ là một sơ đồ chiến thuật thích hợp để HLV Lee Tae Hoon khai thác tối đa khả năng của những nhân tố có trong tay?

4-1-2-3

Trong đội hình của HAGL, Tuấn Anh - Xuân Trường - Văn Toàn gần như là bất khả xâm phạm và không thể thay thế. Chính vì vậy mọi sơ đồ chiến thuật đều xoay quanh bộ 3 này.

Trên thực tế, đây cũng là sơ đồ tối ưu giúp HLV Lee Tae Hoon khai thác tối đa điểm mạnh của những cái tên kể trên. Với ngoại binh Kelly Kester đóng vai một cỗ máy quét và trả sự tự do sáng tạo cho Xuân Trường cũng như Tuấn Anh. Với sơ đồ này, Xuân Trường sẽ có xu hướng chơi lùi lại một chút để trả khoảng không phía trên cho Tuấn Anh.

4-1-2-3

Và chơi cao nhất, Minh Vương cùng Văn Toàn sẽ là sự hỗ trợ hoàn hảo cho lão tướng Anh Đức. Điểm mạnh của cựu tiền đạo Bình Dương là tì đè, làm tường cũng như chọn vị trí cực nhạy trong vòng cấm. Vì vậy nếu theo lí thuyết, một hàng tiền vệ sáng tạo bậc nhất cộng hưởng cùng đôi cánh nhiều đột biến sẽ là trạm bơm bóng hiệu quả cho một chân sút đẳng cấp.

Thậm chí với chiến thuật này, khả năng bùng nổ của Văn Toàn cũng sẽ trở nên lớn hơn khi cầu thủ này được chơi rộng và giảm bớt được sự chăm sóc từ hàng phòng ngự đối phương.

4-4-2

Đây sẽ là một sơ đồ chiến thuật có lẽ chỉ phù hợp khi HAGL gặp bế tắc và khó khăn trong cách triển khai bóng. Ở 2 vị trí hàng tiền đạo, bộ đôi Chevaugh Walsh và Anh Đức sẽ là 2 lựa chọn tối ưu cho chiến thuật tạt cánh đánh đầu cổ điển của bóng đá Anh. Cả Anh Đức và ngoại binh của HAGL đều được đánh giá rất cao ở khả năng tì đè cũng như không chiến, bởi vậy đây hoàn toàn có thể là cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả của HAGL.

lineup

Than Quảng Ninh là đội bóng tương đối thành công với lối đá này với bộ đôi Fagan - Lynch hay Hải Phòng với bộ đôi Mpande - Claudecir. Tuy nhiên với chiến thuật này, tuyến giữa của HAGL sẽ cực kì mỏng manh hoặc họ buộc phải hy sinh Tuấn Anh hoặc Xuân Trường để tạo ra sự cân bằng. Không chỉ vậy, Văn Toàn cũng sẽ phải hy sinh khi đá thấp hơn và bám biên phải.

3-1-4-1-1

Đây cũng là một sự lựa chọn chiến thuật không hề tồi dành cho HLV Lee Tae Hoon. Với chiến thuật này, chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể tham khảo cách vận hành của người đồng hương Park Hang Seo. Với tiền đạo mũi nhọn Anh Đức, ĐTQG Việt Nam đã chơi cực kì ấn tượng và lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

lineup (1)

Chiến thuật này giúp HAGL có thể sử dụng được tối đa nguồn nhân sự ở hàng tiền vệ chật chội với nhiều cái tên đẳng cấp cũng như khai thác được hiệu quả khả năng tấn công của bộ đôi Văn Thanh - Hồng Duy ở 2 biên. Giống như chiến thuật 4-1-2-3, Văn Toàn sẽ là cái tên chơi tự do và là ngòi nổ đặc biệt đột biến cho nhiệm vụ ghi bàn của HAGL.

Vấn đề duy nhất của sơ đồ chiến thuật này là việc HLV Lee Tae Hoon phải tìm được một hậu vệ đủ chất lượng chơi bên cạnh Trọng Sáng và Memovic. Những cái tên như A Hoàng hay Dụng Quang Nho còn khá non kinh nghiệm và với một sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ rất khó dùng, những mắt xích kể trên hoàn toàn có thể khiến HAGL mỏng manh dễ vỡ.

Theo dõi Sports442 trên