sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

7 điểm nóng đáng chú ý trong ngày trở lại của V-League

Thứ năm, 04/06/2020 17:21 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau thời gian dài chờ đợi, V-League sẽ chính thức trở lại với những trận đấu hấp dẫn tại vòng 3. Tâm điểm đương nhiên là cuộc đối đầu giữa Hà Nội và HAGL. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điểm nóng đáng chú ý trong những trận đấu còn lại.

1. Võ Huy Toàn - Trần Phi Sơn

Trận đấu diễn ra sớm nhất của vòng 3 sẽ là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và CLB TP Hồ Chí Minh. Công Phượng không thể góp mặt vì bận chuyện cá nhân nhưng vẫn còn rất nhiều những cá nhân đáng chú ý trong cặp đấu này. Với đội chủ nhà, đó là sự hiện diện của Martin Lò, Adriano Schmidt trong khi đó đội khách sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn với bộ đôi Võ Huy Toàn và Trần Phi Sơn.

huy-toan-03

Lúc này, ĐTQG Việt Nam đang trong cơn hạn hán ở hàng tiền đạo, vì vậy Võ Huy Toàn và Trần Phi Sơn là 2 cái tên được kì vọng có thể tạo ra những sự mới mẻ cho hàng tấn công của Park Hang Seo. Nếu như Phi Sơn đã gây ấn tượng cực lớn trong thời điểm trước khi Covid-19 diễn ra thì Võ Huy Toàn thậm chí đã có tên trong kế hoạch sơ bộ của HLV người Hàn Quốc để thay đổi ĐTQG.

Với sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo trên khán đài sân Lạch Tray, chắc chắn tất thảy những cái tên kể trên đều sẽ nỗ lực hết mình để ghi điểm với ông thầy quyền lực.

2. Lê Sỹ Minh - Hồ Khắc Ngọc

Các cầu thủ Nam Định có lẽ là đội bóng may mắn nhất khi đều được "mở màn" 2 giải đấu trên SVĐ Thiên Trường. Ở trận đấu Cúp trước HAGL, Nam Định đã chơi tuyệt hay và giành chiến thắng thuyết phục. 2 bàn thắng được ghi ngày hôm đó đều ghi đậm dấu ấn của nhạc trưởng Lê Sỹ Minh.

45668766_282504132605893_7909407679762661376_n-1414

Cầu thủ của Nam Định đang có phong độ cao dù chỉ vừa trở lại sau Covid-19. Sau khi làm lu mờ Tuấn Anh, Sỹ Minh đã có một trận đấu tốt trước Than Quảng Ninh dù kết quả chung cuộc đội bóng của anh đã để thua. Chắc chắn trong trận đấu ngày mai với Viettel, Lê Sỹ Minh cũng sẽ là niềm hy vọng của đội chủ nhà và hứa hẹn sẽ cùng Mai Xuân Quyết và Đỗ Merlo tạo ra nhiều điều nguy hiểm cho hàng thủ "máu mặt" với những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Trọng Hoàng.

88321422_1247433848785897_8480667900980494336_o-2025

Tuy nhiên, người sẽ trực tiếp đối đầu với Sỹ Minh ở trận này là Hồ Khắc Ngọc. Trong chiến thuật của HLV Trương Việt Hoàng, Khắc Ngọc đóng vai trò tương tự như Sỹ Minh. Với những kỹ thuật thượng thừa, nhã quan chiến thuật độc đáo, "Messi xứ Nghệ" luôn đem đến nhiều mối đe dọa cho đối thủ. Khắc Ngọc là 1 trong 4 cái tên được HLV Park Hang Seo theo dõi trong nỗ lực làm mới ĐTQG. Chính vì vậy, nhạc trưởng của Viettel sẽ có một trận đấu đầy quyết tâm để ghi điểm.

3. Phan Văn Đức - Hà Đức Chinh

Chắc chắn cuộc đối đầu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng sẽ thu hút sự chú ý nếu Văn Đức và Đức Chinh cùng ra sân. Có thể nói đây là 2 niềm hy vọng hiện tại trên hàng công của ĐTQG Việt Nam.

Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh đều chỉ vừa trở lại sau chấn thương nhưng tầm ảnh hưởng của 2 cầu thủ này đến CLB là không hề nhỏ. Phan Văn Đức đang tìm lại được sự tự tin, hứng khởi và thoải mái trong mỗi pha bóng. Cú panelka hoàn hảo vào lưới Bà Rịa Vũng Tàu là minh chứng rõ nhất cho sự tự tin của cầu thủ Nghệ An.

a8249900d941301f6950

Trong khi đó, Hà Đức Chinh ở trận này cũng sẽ phần nào dễ thở hơi khi trung vệ trụ cột Hoàng Văn Khánh của SLNA gặp chấn thương. Đó là cơ sở để kì vọng tiền đạo của Đà Nẵng sẽ tỏa sáng bùng nổ. Đức Chinh là một trong 2 cái tên duy nhất được tin tưởng ở vị trí tiền đạo cắm của ĐTQG Việt Nam cùng Tiến Linh. Chính vì vậy màn trình diễn của Chinh "đen" cũng sẽ rất được thầy Park quan tâm.

4. Hà Minh Tuấn - Hoàng Vũ Samson

Trong bối cảnh khan hiếm tiền đạo, màn trình diễn của bất cứ "số 9" nào cũng sẽ rất được quan tâm. Chính vì vậy, trận đấu giữa Quảng Nam và Thanh Hóa cũng sẽ được quan tâm với sự xuất hiện của Hà Minh Tuấn và Hoàng Vũ Samson.

73533122_415300666086387_6535623000991989760_n

Tiền đạo của Quảng Nam đã từng nhiều lần được HLV Park Hang Seo triệu tập cho ĐTQG cũng như đội trẻ nhưng chưa thực sự thể hiện được cái duyên. Nguyên nhân một phần do việc các chấn sút khác như Anh Đức, Tiến Linh hay Đức Chinh thể hiện sự xuất sắc hơn nhiều. Tuy nhiên, Anh Đức đã giải nghệ, Tiến Linh và Đức Chinh cũng đang có phong độ bất ổn. Đó là cơ sở để Hà Minh Tuấn nỗ lực cho một màn trình diễn đột phá và ghi điểm với thầy Park.

Hoang_Vu_Samson_1_zing

Trường hợp của Hoàng Vũ Samson lại đặc biệt hơn một chút. Cầu thủ nhập tịch của Thanh Hóa là chân sút xuất sắc nhất lịch sử của V-League. Đã rất nhiều lần NHM đặt câu hỏi tại sao không thể để Samson khoác áo ĐTQG. Ở độ tuổi 31, có lẽ cơ hội khoác áo ĐTQG với Samson chỉ còn lại rất nhỏ. Bản năng sát thủ của cầu thủ này cũng phần nào mai một khi anh đến với Thanh Hóa. Nhưng trong bối cảnh khan hiếm tiền đạo, biết đâu một màn trình diễn xuất sắc của Hoàng Vũ Samson sẽ khiến thầy Park phải cân nhắc?

5. Nguyễn Hải Huy - Lê Tấn Tài

Giống như Hồ Khắc Ngọc và Võ Huy Toàn, Nguyễn Hải Huy cũng góp tên trong những kế hoạch thay đổi của HLV Park Hang Seo. Tiền vệ của Than Quảng Ninh đã bất ngờ vắng mặt trong trận đấu cúp trước Nam Định nhưng có lẽ sẽ đá chính ở trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

nguyen-hai-huy-trong-mau-ao-than-quang-ninh-1587734421-width1000height623

Hà Tĩnh không phải một đội bóng mạnh, nhưng người nhận nhiệm vụ chăm sóc Hải Huy sẽ là một cái tên đầy kinh nghiệm và vẫn còn rất dẻo dai, đó là Lê Tấn Tài. Với nhiều năm chinh chiến cùng ĐTQG và CLB Bình Dương, Lê Tấn Tài chắc chắn sẽ không để cho "Iniesta đất mỏ" có nhiều khoảng trống để ghi điểm với thầy Park. Nếu Tấn Tài hoàn thành tốt nhiệm vụ, Hà Tĩnh sẽ có cơ hội lớn hơn để giành điểm tại Cẩm Phả.

6. Nguyễn Tuấn Anh - Nguyễn Quang Hải

Mọi sự chú ý ở trận đấu này sẽ đổ dồn về SVĐ Hàng Đẫy khi Hà Nội FC sẽ tiếp đón đội bóng được yêu mến HAGL. HLV Park Hang Seo đương nhiên sẽ có mặt ở trận đấu này bởi sự xuất hiện của thật nhiều những tuyển thủ quốc gia. 2 cái tên đang chú ý nhất là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Quang Hải hay phần nào đó là Đỗ Hùng Dũng.

Tuấn Anh đã có trận đấu mờ nhạt nếu không muốn nói là chưa tốt trước Nam Định tại Cúp quốc gia. Vốn dĩ không có nền tảng tốt, rõ ràng việc Tuấn Anh gặp khó sau giai đoạn nghỉ dịch Covid-19 là điều chấp nhận được. Tuy nhiên, không may cho Tuấn Anh khi trong ngày trở lại, anh sẽ phải đối đầu với Quả bóng Vàng và Bạc Việt Nam 2019.

10tuananhquanghaidln00423_ulxa

Đỗ Hùng Dũng vẫn cho thấy đẳng cấp của mình trong trận đấu với Đồng Tháp khiến cho Quang Hải phần nào được chú ý hơn. Viên ngọc hiếm của bóng đá Việt Nam đang trải qua chuỗi phong độ không thật sự ấn tượng sau chấn thương. Chính vì vậy, thầy Park rất muốn xem cậu học trò cưng sẽ làm thế nào để lấy lại phong độ và liệu có còn đủ sức gánh vác hàng công của ĐTQG hay không.

7. Nguyễn Văn Toàn - Nguyễn Văn Quyết

Gần như chắc chắn ở trận này, Văn Toàn và Văn Quyết sẽ là 2 mũi nhọn trên hàng công của 2 đội.

dong7609-15896885134451216866967

Văn Toàn cũng đã trải qua trận đấu chưa thật ấn tượng trước Nam Định do những ảnh hưởng của chấn thương trước đó. Nhiều chuyên gia cho rằng Văn Toàn đủ sức gánh vác vị trí số 9 mà Anh Đức để lại trên hàng công ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên điểm yếu lớn nhất của cầu thủ HAGL là khả năng dứt điểm không tốt. Vẫn tốc độ, vẫn khéo léo nhưng những pha xử lý cuối cùng của Toàn lại để lại những thất vọng.

Nguyen_Van_Quyet

Phía bên kia chiến tuyến, Nguyễn Văn Quyết là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi HLV Park Hang Seo thừa nhận cơn đau đầu ở vị trí tiền đạo. Kinh nghiệm, sự thông minh, những pha xử lý chuẩn mực luôn được Văn Quyết thể hiện trong màu áo Hà Nội. Điều duy nhất khiến cầu thủ này mất điểm đó là anh thường vô duyên mỗi khi khoác áo ĐTQG. Trong bối cảnh thầy Park chắc chắn sẽ đổi mới, Văn Quyết sẽ cần tiếp tục khẳng định vai trò cũng như cho thấy sự đa dạng nếu muốn tái xuất với màu áo đỏ.

Theo dõi Sports442 trên