sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

11 cái tên có thể rời Manchester United ngay TTCN mùa hè 2020

Thứ năm, 30/07/2020 14:45 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Manchester United đã hoàn thành mục tiêu top 4 và sẽ tham dự Champions League mùa sau. Để có khoảng trống và ngân sách tăng cường lực lượng, chắc chắn sẽ có cuộc chia ly số lượng lớn tại Old Trafford.

Thủ môn: Sergio Romero

Năm nay đã 33 tuổi, thời gian chơi bóng của thủ thành người Argentina không còn nhiều. Mặc dù những cống hiến và tình yêu của anh dành cho Manchester United nhưng vì lẽ đó có lẽ đây là thời điểm thích hợp để Romero rời Old Trafford.

mu-kho-nghi-giat-minh-romero-ap-dao-de-gea-28050c

Man United gần như chắc chắn sẽ gọi trở lại Dean Henderson và việc để 3 thủ môn xuất sắc tầm cỡ thế giới trong một đội bóng là một sự phí phạm. Leeds United có thể là điểm đến lý tưởng cho Romero.

Hậu vệ phải: Diogo Dalot

Ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, dù Luke Shaw, Brandon Williams chấn thương hay Wan-Bissaka mệt mỏi nhưng Dalot vẫn không được lựa chọn. Điều đó có nghĩa ở hành lang phải, Dalot chỉ là sự lựa chọn thứ 3 sau cả Fosu-Mensah.

psg-dam-duoi-diogo-dalot-mu-het-gia-30-trieu-bang

Sinh năm 1999, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn còn tương lai rộng mở và khi không còn trong kế hoạch của Ole Solskjaer, có lẽ Dalot cần tìm một bến đỗ vừa tầm hơn để phát triển sự nghiệp.

Trung vệ: Smalling - Phil Jones - Bailly

Đã từng có những thời điểm, bộ đôi hậu vệ người Anh là sự lựa chọn số 1 của Manchester United. Tuy nhiên, điểm yếu ở sự lóng ngóng và khả năng chơi chân khiến cả 2 không còn được tin tưởng.

Tuy nhiên với Smalling, có lẽ việc ra đi cũng sẽ là lựa chọn của trung vệ này khi anh đang là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất tại Serie A trong màu áo AS Roma. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, Smalling hoàn toàn có thể thăng hoa trong những năm cuối của sự nghiệp.

smalling2jpg

Với Phil Jones, trong sự thành công của Manchester United ở mùa giải vừa qua, cựu hậu vệ Blackburn Rover hoàn toàn không có đóng góp gì và việc phải chia tay là điều chắc chắn. Hiện tại, West Ham và một số đội bóng tầm trung tại Ngoại hạng Anh đang rất muốn có Phil Jones.

Trường hợp của Eric Bailly có lẽ sẽ đáng tiếc hơn đôi chút. Trung vệ người Bờ Biển Ngà đã chơi vô cùng ấn tượng trong những ngày đầu tới với Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên chấn thương khiến cho Bailly chưa bao giờ trở lại với phong độ cao nhất. Ở cuối mùa giải vừa rồi, Bailly tiếp tục chấn thương khi va chạm với Maguire. Nếu như Man United có được một hậu vệ bom tấn thì có lẽ Bailly sẽ phải rời đi chứ không phải Lindelof.

bailly

Hậu vệ trái: Marcos Rojo

Trên thực tế, ở mùa giải vừa qua, Rojo đã chơi cho Estudiantes LP và từ lâu đã không nằm trong kế hoạch của Ole Solskjaer. Rojo có thừa sự máu lửa và tình yêu cho Man United nhưng sự nóng tính và lối đá có phần "thiếu khôn ngoan" của cầu thủ Argentina nhiều lần khiến anh trở thành gánh nặng cho đồng đội.

marcos-rojo-muon-roi-man-utd-de-khoac-ao-doi-tuyen-argentina-1-2216

Nếu như chọn ở lại Old Trafford, Rojo cần cải thiện thể lực cũng như chấp nhận một suất dự bị bởi dù sao Man United cũng cần một phương án dự phòng đa năng ở hàng phòng ngự khi họ sẽ chơi với mật độ khá dày ở mùa giải sau.

Tiền vệ trung tâm: Andreas Pereira - Jesse Lingard

Sau khi Manchester United có sự trở lại của Pogba và Bruno Fernandes, Adreas Pereira gần như mất tích trong đội hình của Quỷ đỏ. Không cần nói người ta cũng nhận ra rằng trình độ của cầu thủ người Brazil chỉ ở mức làng nhàng và chưa đủ để chen chân vào đội hình mà Ole Gunnar Solskjaer xây dựng. Việc đến một đội bóng vừa tầm hơn là phù hợp với AP15.

sss-2138

Thật đáng tiếc cho Quỷ đỏ khi cả Lingard và Pereira đều là những sản phẩm của lò đào tạo trẻ Manchester United. Cũng giống như cầu thủ người Brazil, Lingard đã đánh mất mình trong suốt cả mùa giải và chỉ ghi dấu ấn ở những giây cuối cùng của mùa giải. 

Bàn thắng mà Lingard ghi được vào lưới Leicester có lẽ không cứu vớt được tương lai của anh tại Old Trafford. Manchester United vẫn đang săn đón những cầu thủ tấn công đẳng cấp như Sancho hay Grealish. Nếu thành công, Lingard chỉ có 2 lựa chọn. 1 là rời MU, 2 là chấp nhận hy sinh, ngồi dự bị và chơi trái vị trí sở trường.

Tiền đạo: Juan Mata - Alexis Sanchez - Daniel James

Mata

6 năm gắn bó với SVĐ Old Trafford, Mata giờ đây đang dần trở thành người thừa tại Old Trafford khi đã quá già trong kế hoạch trẻ hóa đội hình của Ole Solskjaer. Sự chậm chạp và lối đá lắt nhắt của cầu thủ 32 tuổi giờ đã không còn phù hợp với triết lý tấn công tốc độ mà MU đang sự dụng. Mặc dù đã có bản hợp đồng mới nhưng rõ ràng Juan Mata nên chọn ra đi nếu muốn được chơi nhiều hơn ở những năm cuối sự nghiệp.

0_GettyImages-1204910624

Trái ngược với Mata là Daniel James. Cầu thủ người xứ Wales là tân binh của Man United và mới chỉ 22 tuổi. Những gì mà James trình diễn ở nửa đầu của mùa giải là thực sự ấn tượng và thuyết phục được những CĐV Quỷ đỏ. Nhưng theo thời gian, James bị bắt bài và dần lộ rõ những điểm yếu ngoài tốc độ. Chính vì vậy, Manchester United hoàn toàn có thể để cầu thủ Xứ Wales đến với những CLB nhỏ hơn đôi chút để tích lũy kinh nghiệm theo bản hợp đồng cho mượn.

Ai-co-the-cuu-Alexis-Sanchez-khoi-Old-Trafford-hinh-anh-goc-2

Cái tên cuối cùng là Alexis Sanchez. Được kì vọng là một số 7 mới tại Old Trafford nhưng những gì tiền đạo người Chile để lại lúc này là màn trình diễn nghèo nàn nhưng lại "đốt" rất nhiều ngân quỹ của Ed Woodward. Điều này khiến cho Manchester United muốn đẩy Sanchez đi hơn lúc nào hết. Phong độ cao trong những trận đấu gần đây của Inter Milan hoàn toàn có thể là chất xúc tác giúp mối lương duyên của Sanchez và MU dễ dàng xa cách hơn.

lineup
Theo dõi Sports442 trên