sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

“Lão làng” Thái Lan “lập hội nghị bàn tròn”, bày kế giúp “Voi chiến” đánh bại ĐT Việt Nam

Thứ tư, 22/12/2021 15:32 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Mới đây nhất, 3 chuyên gia bóng đá hàng đầu Thái Lan là Chanwit Phonchewin, Witthaya Laohakul và Dusit Chalermsan đã có buổi trả lời cùng tờ Matichon để "lập kế hoạch" cho Voi chiến trước ĐT Việt Nam.

Trong một buổi chia sẻ mới đây nhất, tờ Matichon của Thái Lan đã mời 3 nhân vật “cốt cán” nhất của làng bóng đá Thái Lan để cùng bàn luận về 2 trận cầu siêu kinh điển giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam sắp tới. Trong số đó, ông Witthaya Laohakul đã từng thi đấu cho ĐTQG Thái Lan vào những năm 1975-1985. Đặc biệt, Dusit Chalermsan - cựu tiền vệ có tiếng của bóng đá Thái Lan còn từng có thời gian thi đấu cho HAGL từ năm 2003-2007.

Đánh giá về cuộc đại chiến sắp tới, các chuyên gia Thái Lan đều cho rằng đây là trận đấu quan trọng nhất của ĐT Thái Lan tại giải đấu năm nay. Tiến sĩ Chanwit Phonchewin nhận định:

 "Điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam hiện tại là sự tự tin sau khi lọt vào đến vòng loại cuối World Cup 2022. Thái Lan cần tiếp tục chơi tấn công, áp đặt lối chơi và chia cắt hàng tiền vệ của Việt Nam.

dusit-witthaya-thai-lan-bay-ke-ha-viet-nam-aff-cup-2-725x0
Chuyên gia cho rằng ĐT Thái Lan cần tiếp tục chơi tấn công trước Việt Nam

Đặc biệt chúng ta phải giành chiến thắng ở trận bán kết đầu tiên để tạo tâm lý thoải mái và dễ chơi hơn ở trận thứ hai. Tôi là người Thái Lan nên sẽ cổ vũ hết mình cho đội tuyển và chúc họ thành công mang về nhà chức vô địch như một món quà đầu năm mới." 

Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ ĐT Thái Lan Witthaya cũng cho rằng ĐT Thái Lan có lứa cầu thủ chất lượng vượt trội so với tuyển Việt Nam. 

doi-hinh-ra-san-viet-nam-vs-thai-lan-thay-park-bat-ngo-tung-chieu
Công Phượng được các chuyên gia Thái Lan đánh giá cao

"Cầu thủ chủ chốt của Việt Nam là Nguyễn Công Phượng, nhưng những cầu thủ khác cũng chẳng kém. Tôi chắc chắn rằng nếu hàng tiền vệ của chúng ta quán xuyến tốt tuyến giữa và vô hiệu hoá các tiền vệ Việt Nam thì một chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay. Tôi nghĩ rằng trận lượt đi Thái Lan sẽ thắng 2-1 và trận lượt về sẽ hoà", ông Witthaya tin tưởng Thái Lan sẽ có vé vào chung kết.

Trong khi đó, cựu tiền vệ HAGL Dusit lại chỉ dự đoán Thái Lan sẽ thắng tối thiểu Việt Nam 1-0 sau 2 lượt trận bán kết. "Hiện tại tuyển Thái Lan đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá Thái Lan, hoặc ít nhất là trong khoảng một thập kỷ trở lại đây."

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12. Đây sẽ là một trong hai trận đấu quan trọng quyết định 1 cái tên đi tiếp vào vòng chung kết AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên