sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu danh thủ Công Vinh : "Việt Nam không có gì phải sợ Thái Lan"

Thứ tư, 22/12/2021 14:32 (GMT+7)

Cựu danh thủ Lê Công Vinh tin rằng Việt Nam không dưới cơ Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020 và chỉ cần giữ sự tự tin, chơi đúng với phong độ là có thể thắng đối thủ này.

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á với Thái Lan. Xét ở nhiều khía cạnh, ĐT Thái Lan có phần nhỉnh hơn đôi chút so với ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Mano Polking sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với những siêu sao thi đấu ở nước ngoài. Minh chứng rõ rất cho sức mạnh của họ chính là thành tích toàn thắng cả 4 trận ở vòng bảng.

Bi-an-nguoi-danh-trao-qua-bong-giup-Viet-Nam-vo-dich-AFF-Cup-2008-vn-01-1588015090-width600height360
Lê Công Vinh và khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp trước ĐT Thái Lan năm 2008

Tuy nhiên, mới đây, cựu cầu thủ Lê Công Vinh đã có những nhận định đánh giá rất cao khả năng chúng ta có thể chơi sòng phẳng với đối thủ đầy duyên nợ này:

"Tôi nghĩ chúng ta đang là đương kim vô địch Đông Nam Á, trong suốt thời gian vừa qua chúng ta luôn ở vị trí số 1 của khu vực. Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu nhiều trận đấu lớn ở vòng loại thứ 3 Wolrd Cup 2022, cũng như hiện tại tuyển Việt Nam đang có một lứa cầu thủ tài năng, cùng với đó là một HLV rất giỏi và hiểu cầu thủ.

cong-vinh-viet-nam
Lê Công Vinh tin tưởng vào khả năng của ĐT Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đang từng bước để khẳng định vị trí của mình, do đó gặp đội tuyển Thái Lan bây giờ cái cơ hội chiến thắng sẽ được chia đều cho cả hai đội. Việt Nam không thể xem là dưới cơ Thái Lan hay là chúng ta thua thiệt Thái Lan cả nên không có gì phải sợ, khách quan thì Việt Nam còn được đánh giá cao hơn.

VFF_9677
Tuy chỉ đứng nhì bảng B nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình

Lý do bởi chúng ta được thi đấu nhiều hơn, đội hình gắn kết , bên cạnh đó trong những năm gần đây những chỉ số đối đầu với Thái Lan đều có lợi nghiêng về phía Việt Nam. Với đội hình có chiều sâu, chúng ta không quan trọng Thái Lan thế nào mà chỉ cần đội tuyển Việt Nam đá đúng phong độ, nếu duy trì phong độ tốt chắc chắn Việt Nam sẽ có mặt ở chung kết".

Ngoài ra, Lê Công Vinh cũng chia sẻ thêm, bộ đôi HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin để lại một ấn tượng mạnh với anh:

leeyongjin2zing-15421971
Huấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin

"Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, điều tôi ấn tượng nhất không phải là cầu thủ mà bộ đôi HLV Park Hang-seo và Lee Young-jin. Hai vị HLV này đã phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ, kể cả cầu thủ chính thức hay trên băng ghế dự bị.

Ở mỗi trận đấu HLV luôn đưa ra những đấu pháp phù hợp, suốt một chiều dài qua đã giúp đội tuyển Việt Nam trở thành một đội bóng luôn khó lường. Thực sự HLV Park và trợ lý Lee quá giỏi, họ đã phát huy năng lực và làm đội tuyển Việt Nam mạnh như bây giờ".

Theo dõi Sports442 trên