sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Việt Nam lép vế so với Thái Lan và "Vua tự xưng" ở một chỉ số khiến thầy Park đau đầu tìm lời giải

Thứ tư, 22/12/2021 15:11 (GMT+7)

Thống kê chỉ ra ĐT Việt Nam chỉ có 18 pha dứt điểm trúng đích trong tổng số 80 pha dứt điểm về khung thành đối phương. Đây là con số khá thấp tại giải năm nay.

Tiến vào bán kết với thành tích không để thủng lưới bất kỳ một lần nào nhưng hàng công của ĐT Việt Nam vẫn đang để lại nhiều nỗi lo. Cụ thể, sau 4 trận vòng bảng, chúng ta đã tung ra tới 80 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng chỉ có tổng cộng 18 cú dứt điểm đi trúng khung thành đối phương. 

xuat-hien-thong-so-khien-ong-park-lo-ngay-ngay-truoc-tran-gap-thai-lan-97895
Thống kê về số lần dứt điểm trúng đích của các đội tại AFF Cup 2020

Với số cú dứt điểm trúng đích thấp khiến chúng ta chỉ đứng thứ 7 trong 10 đội tham dự giải, chỉ xếp trên những đối thủ rất yếu như Lào, Đông Timor hay Myanmar.

Đáng nói trong 4 trận đã đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo tung ra tới 80 cú sút, chỉ xếp sau Thái Lan (84 lần dứt điểm). Tuy nhiên số cú sút đi trúng đích của "Voi chiến" lại lên tới 35, cao nhất tại giải.

Một điều rất đáng chú ý là ĐT Campuchia xếp thứ hai trong danh sách này với 24 lần đứt điểm trúng mục tiêu. Cộng với đó là thông số kiểm soát bóng của họ cũng hơn các đối thủ ở 4 trận đấu đã qua ở vòng bảng cho thấy tuy bị loại nhưng Campuchia thực sự không nói suông và đang theo đuổi triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt, áp đảo.

vnthaidocx-1639972553882
Thầy Park cần phải giúp ĐT Việt Nam cải thiện rất nhiều ở khâu dứt điểm

Cũng theo những số liệu thống kê, tất cả 9 bàn thắng của ĐT Việt Nam từ đầu giải đều đến từ các cầu thủ đá chính. Điều này cho thấy những sự thay đổi người của thầy Park chưa đem lại hiệu quả. Ngoài ra 8 bàn trong số đó đều được ghi ở 60 phút đầu trận. Nếu nhìn sang ĐT Thái Lan, đoàn quân của HLV Mano Polking cũng đã có 4/10 bàn ở 1/3 thời gian cuối trận đấu.

Ngoài thống kê về số lần dứt điểm trúng mục tiêu, ĐT Thái Lan cũng đang dẫn đầu ở loạt thông số quan trọng như tỷ lệ chuyền bóng thành công, tỷ lệ kiểm soát bóng và số cú dứt điểm trúng đích. Vì thế chạm trán với "Voi chiến" vào lúc này sẽ là thử thách được dự báo vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Sports442 trên