sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu tiền vệ tuyển Thái Lan bất ngờ nhận định: 'Tuyển Việt Nam là thách thức thật sự với Thái Lan'

Thứ tư, 22/12/2021 15:07 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Cựu tiền vệ kiêm HLV đội Chonburi đã thẳng thắn chỉ ra điểm yếu tai hại của tuyển Thái Lan dưới thời Mano Polking, qua đó bày tỏ lo lắng cho đội nhà trước trận gặp Việt Nam.

Bước vào bán kết AFF Cup 2020 với đối thủ là ĐT Việt Nam, HLV Chonburi FC - ông Sasom Pobprabert đã đưa ra nhiều nhận định quan trọng về tuyển Thái Lan. Trong buổi phỏng vấn với tờ Thairath, nhà cầm quân này đã chỉ ra nhiều yếu điểm của "Voi chiến" dưới thời Polking, qua đó mong đội nhà có những sự thay đổi kịp thời.

Theo HLV từng vô địch Giải U16 Đông Nam Á 2011, hàng công của tuyển Thái Lan đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi toàn thắng 4 trận vòng bảng. 

photo-1-1639443064480419956144
Hàng công của Thái Lan được đánh giá là mạnh nhất AFF Cup 2020

“Trong mắt tôi, tuyển Thái Lan mang đầy đủ cầu thủ xuất sắc nhất từ thời Zico (Kiatisak) đến Singapore. Điểm mạnh của các cầu thủ có thời gian thi đấu với nhau lâu năm, cũng như các cầu thủ đến từ nhiều CLB khác nhau đều có đẳng cấp ngang nhau. Đó là một thế mạnh mà không đòi hỏi sự chuẩn bị lâu dài trước thềm giải.

Họ đã thể hiện một tinh thần đồng đội tốt. Các cầu thủ kỳ cựu đã kết hợp với lớp cầu thủ mới như Thanawat Suengchitthawon, Supachok Sarachat… rất ăn ý. Điều đó cho thấy lối chơi chất lượng của đội bóng này"- ông Sasom Pobprasert nhận định.

Dù vậy, nhà cầm quân 54 tuổi cũng cho rằng, hàng thủ của ĐT Thái Lan đang có khá nhiều "lỗ hổng" và cần được cải thiện ngay trước trận gặp Việt Nam:

“Điểm yếu của tuyển Thái Lan trong 3, 4 trận vừa qua là hệ thống phòng ngự, đặc biệt là cặp trung vệ khi Kritsada Kaman, cầu thủ của tôi (ở Chonburi FC) tỏ ra bình tĩnh, nhưng sự phối hợp với người đá cặp Manuel Bihr hay Elias Dolah chưa tốt."- ông nhận mạnh.

viet-nam9_1
Thái Lan và Việt Nam sẽ đối đầu nhau ở bán kết lượt đi vào ngày mai (23/12)

Về trận đấu với Việt Nam, ông cho rằng đây là một đối thủ xứng tầm với Thái Lan, khác hẳn so với các đội bóng ở vòng bảng mà Thái Lan từng đối đầu:

"Thách thức thực sự ở AFF Cup lần này của tuyển Thái Lan là trận đấu với Việt Nam sắp tới. Đó là một đội thực sự mạnh với hàng công rất năng động. Nếu xét theo tiêu chí thì chỉ có Việt Nam là đối thủ ngang tầm chúng ta"

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên