sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nhọc nhằn vượt ải Singapore một cách kịch tính như phim hành động, Indonesia tiến vào chung kết

Thứ bảy, 25/12/2021 22:20 (GMT+7)

Indonesia và Singapore đã cống hiến cho người xem một trận đấu siêu kịch tính đến tận những phút cuối cùng. Tuy rất nỗ lực trong thế thiếu người nhưng đội chủ nhà vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ tiến vào trận chung kết.

Indonesia 4 - 2 Singapore

Ghi bàn:

Indonesia: Ezra Walian (11'), Pratama Arhan (87'), Shawal Anuar (OG. 91'), Egy Maulana (105+2')

Singapore: Song Ui-young(45+4'), Shahdan Sulaiman (74') 

arhan-go-hoa-2-2-cho-indonesia
Indonesia là đội đầu tiên lọt vào chung kết AFF Cup 2020

Những phút đầu trận, hai đội nhập cuộc rất hứng khởi, tốc độ trận đấu khá cao. Khoảng 10 phút đầu trận, Indonesia là những người chơi chủ động hơn. Sự chủ động đó đã được đội khách cụ thể hóa thành bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 11 do công của Walian.

Sau bàn thắng sớm, hai đội giảm nhịp độ trận đấu và không có thêm nhiều tình huống đột biến được tạo ra. Indonesia tuy không duy trì nhịp độ tấn công dồn dập nhưng vẫn tạo ra nhiều pha phản công đầy sức nặng.

Trong khi đó, các cầu thủ Singapore dù muốn nhưng cũng không thể tạo ra sức ép lớn lên khung thành đối thủ và chỉ thỉnh thoảng mới tạo ra được một vài tình huống lên bóng đáng chú ý.

truc-tiep-ban-ket-aff-cup-singapore-vs-indonesia-19h30-ngay-22-12-1

Những phút cuối hiệp 1, hai đội thi đấu vô cùng quyết liệt, những phút bù giờ của hiệp 1, trung vệ Safuwan Baharudin phải nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân sau khi có những va chạm với cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, ngay sau khi mất người, ĐT Singapore lại gỡ hòa sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Những phút đầu hiệp 2, Indonesia với lợi thế hơn người đã liên tục đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm. Singapore chỉ dựa vào những tình huống cố định để có thể mong tìm kiếm cơ hội xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Trước sức ép rất lớn của Indonesia, các cầu thủ của đội chủ nhà đã mắc thêm sai lầm khi Irfan Fandi phạm lỗi với cầu thủ đối phương và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Singapore chỉ còn lại 9 người trên sân.

safuwan-bi-duoi-khoi-san-kha-oan-uc
Hai đội đã cống hiến một trận đấu không thể kịch tính hơn

Trong bối cảnh vô cùng khó khăn thì ĐT Singapore lại bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú đá phạt thần sầu của Sulaiman. Những áp lực tâm lý lại chuyển ngược lại bên phía Indonesia. Trên khán đài, các cổ động viên đội chủ nhà ăn mừng như mở hội.

Sau bàn thua trong thế hơn tới 2 người, ĐT Indonesia chơi vô cùng bế tắc và tỏ rõ dấu hiệu của tâm lý hoảng loạn. Trong khi đó, các đường lên bóng của Singapore tuy đơn giản nhưng lại tỏ ra có độ nguy hiểm rất cao.

Thế nhưng kịch tính đã đến khi Indonesia bất ngờ gỡ hòa ở phút 87. Sau đó ít phút, Singapore lại được hưởng 11m nhưng đáng tiếc đội chủ nhà lại thực hiện không thành công. Trận đấu bước vào hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, với lợi thế về thể lực nhờ hơn 2 người, Indonesia đã dồn ép ngay từ đầu và có bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2. Sau bàn thua này, các cầu thủ Singapore đã không thể cố gắng được nữa vì họ đã chịu quá nhiều thua thiệt trước đối phương. Hệ quả là Egy Maulana Virki ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2.

Cuối trận, Singapore còn bị thêm 1 thẻ đỏ của thủ môn Hassan Sunny. Thua trận với tỷ số 4-2 và tổng tỷ số là 5-3 sau hai lượt trận, Singapore ngậm ngùi nhìn Indonesia tiến vào chung kết.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

120+1': HẾT GIỜ!!! Indonesia là đội đầu tiên vào chung kết.

119': Thẻ đỏ! Thủ môn Hassan Sunny của Singapore phải nhận thẻ đỏ. Ikhsan Fandi là thủ môn bất đắc dĩ của Singapore. 

114': Không vào! Singapore có cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng đáng tiếc cú sút của cầu thủ đội chủ nhà lại đi ra ngoài trong gang tấc.

105+3': Hết hiệp phụ thứ nhất!

105+2': VÀO!!!! Egy Maulana Vikri ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 sau pha phạt góc rất tốt của Indonesia.

Indonesia đang liên tục dồn ép đối phương, thủ môn Hassan Sunny đã liên tục phải trổ tài mới có thể cứu cho Singapore khỏi bàn thua thứ 4.

91': VÀO!!!!! Indonesia lại vươn lên dẫn trước. Cầu thủ được kỳ vọng nhất của Indonesia, Egy đã có pha đột phá rất hay rồi tung cú sút. Tuy nó không đi vào khung thành nhưng hậu vệ Singapore đã lúng túng phá bóng không tốt và khiến thủ môn Singapore vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

90+4': Hết hiệp 2!! Hai đội sẽ bước vào hiệp phụ!

90': Singapore đá hỏng penalty!!!!!

87': VÀO!!!! Indonesia bất ngờ gỡ hòa! Người ghi bàn là Pratama Arhan

85': Thẻ vàng! Shawal Anuar của Singapore phải nhận án phạt sau khi phạm lỗi để ngăn cản cầu thủ đối phương lên bóng nhanh.

80': Không vào! Singapore lại có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng đáng tiếc bóng đi trúng vị trí của thủ môn đối phương.

77': Không vào!! Lại là Sulaiman với cú sút phạt rất khó chịu nhưng lần này anh không thắng được thủ môn đối phương.

74': VÀOOOOO !!!! Singapore bất ngờ nâng tỷ số lên 2-1 sau cú sút phạt thần sầu của Sulaiman.

67': THẺ ĐỎ!!! Trung vệ Irfan Fandi của Singapore nhận thẻ đỏ trực tiếp, Singapore chỉ còn chơi với 9 người !!!

60': Thay người: Amy Recha, Hami Syahin và Hafiz Nor rời sân nhường chỗ cho Ikhsan Fandi, Shawal Anuar và Faris Ramli.

59': Bóng trúng xà ngang! Indonesia có pha dàn xếp đá phạt góc rất tốt nhưng đáng tiếc cho đội khách bóng lại không đi vào lưới mà tìm đến xà ngang khung thành Singapore.

54': Thay người: Chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số Ezra Walian rời sân nhường chỗ cho Hanis Sagara Putra.

Những phút đầu hiệp 2, Indonesia với lợi thế hơn người đã liên tục đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm.

48': Không vào! Indonesia có pha phối hợp rất hay nhưng đáng tiếc cú sút của Ricky Kambuaya lại đưa bóng đi vọt xà

HẾT HIỆP 1: Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 1-1.

45+4': VÀOOOO! Singapore gỡ hòa.Tuy mất người nhưng ĐT Singapore lại có được bàn gỡ hòa sau tình huống lộn xộn sau tình huống đá phạt.

45+2: THẺ ĐỎ! Những phút cuối trận trở nên vô cùng nóng khi Safuwan Baharudin phải nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

40': Không vào! Singapore có pha phản công cực kỳ nguy hiểm nhưng đáng tiếc cú cứa lòng của cầu thủ đội chủ nhà lại không thắng được thủ môn đối phương.

35': Thẻ vàng! Safuwan Baharudin của Singapore phải nhận thẻ vàng sau pha truy cản cầu thủ đối phương.

Sau khi thế bế tắc được khai thông, hai đội đang dần triển khai thế trận chậm hơn và chưa có nhiều tình huống đột biến được tạo ra thêm.

15': Nguy hiểm!! Indonesia tiếp tục có pha phối hợp đưa bóng xuống đáy biên và trả ngược lại vào trong nhưng đáng tiếc tiền đạo Indonesia lại dứt điểm không tốt.

11': VÀOOO!!! Indonesia mở tỷ số sau một tình huống cướp bóng từ quả phát bóng lên không tốt của thủ môn đối phương và Walian đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để mở tỷ số.

6': Nguy hiểm! Các cầu thủ Indonesia cướp được bóng ngay trước vòng cấm Singapore và tổ chức phối hợp nhanh tuy nhiên cú sút của cầu thủ đội khách lại đập chân đối phương đi ra ngoài.

Những phút đầu trận, hai đội nhập cuộc rất hứng khởi, tốc độ trận đấu khá cao.

19h30': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Đội hình ra sân:

Indonesia: Nadeo Argawinata; Asnawi Mangkualam, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Rizky Ridho, Pratama Arhan; Witan Sulaeman, Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Ramai Rumakiek; Ezra Walian.

Singapore: Hassan Sunny; Zulqamaen Suzliman, Irfan Fandi, Safuwan Baharudin, Nur Adam Abdullah; Shahdan Sulaiman, Hariss Harun, Song Ui Young, Hami Syahin; Amy Recha, Hafiz Nor.

Theo dõi Sports442 trên