sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chứng kiến Việt Nam bị đối xử bất công, báo Indonesia lo lắng cho đội nhà sẽ phải nhận điều tương tự

Thứ bảy, 25/12/2021 09:40 (GMT+7)

Chuyên gia của tờ CNN Indonesia lo rằng với việc không có VAR, ĐTQG nước này sẽ gặp phải bất lợi trước chủ nhà Singapore.

Tối 25/12, ĐT Indonesia và chủ nhà Singapore sẽ bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Sau trận lượt đi kết thúc với tỉ số hòa 1-1, trận đấu lượt về này được nhiều người dự đoán là sẽ diễn ra hấp dẫn và bất ngờ.

Tuy vậy, trước khi trận đấu này diễn ra, truyền thông Indonesia không chỉ dành những bài viết để phân tích về tình hình nhân sự, chiến thuật của đội nhà mà họ còn dành một sự quan tâm cho mối lo cực lớn mang tên trọng tài, nhất là khi vừa chứng kiến ĐT Việt Nam gặp bất lợi nhiều từ các quyết định của "vị vua áo đen" trong trận gặp Thái Lan.

Untitled
Bài viết của CNN Indonesia chỉ ra 7 sai lầm của trọng tài

Với việc AFF Cup 2020 không sử dụng công nghệ VAR, truyền thông Indonesia đã lo lắng việc đội nhà bị đối xử bất công. Ngoài ra, đối thủ của họ còn là đội chủ nhà Singapore nên mối lo này càng trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Trong một bài viết điểm lại 7 tình huống gây tranh cãi ở trận lượt đi, tác giả của tờ CNN Indonesia cho biết: "Từ hai trận đấu lượt đi bán kết AFF Cup 2020, có ít nhất bảy vụ tranh cãi xảy ra từ khâu xử lý của trọng tài.

Trận đấu đầu tiên của vòng bán kết AFF Cup 2020 gữa ĐT Singapore và ĐT Indonesia được dẫn dắt bởi  trọng tài Kim Hee Gon đã kết thúc với tỷ số 1-1. Mặc dù có giấy phép của FIFA, nhưng ông Kim đã có một số quyết định sai lầm. Quyết định của ông không chỉ gây bất lợi cho ĐTQG Indonesia mà còn cả Singapore. Điều này khiến HLV Shin Tae Yong rất tức giận.

singapore-indonesia-1

Trận đấu thứ hai giữa Việt Nam và Thái Lan cũng gây không ít tranh cãi. Trọng tài Saoud Ali Al-Adba người Qatar đã có những quyết định khiến Việt Nam gặp bất lợi. Hy vọng trận bán kết lượt về sẽ không xảy ra tranh cãi một lần nữa".

Theo dõi Sports442 trên