sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chuyên gia châu Á: "Tôi vẫn tin một tấm vé vào chung kết sẽ dành cho Việt Nam"

Thứ bảy, 25/12/2021 09:05 (GMT+7)

Tuy thất bại 0-2 trước Thái Lan ở bán kết lượt đi nhưng nhiều chuyên gia vẫn đặt niềm tin vào một kết quả không tưởng cho Việt Nam ở trận lượt về.

ĐT Việt Nam đã thất bại 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Trận đấu này chúng ta đã không có được sự ủng hộ của thần may mắn cũng như trọng tài nên đã có kết quả không được như ý. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều niềm tin được đặt vào thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tạo nên một cuộc lội ngược dòng kinh điển.

viet-nam-1
ĐT Việt Nam đã thiếu một chút may mắn ở trận lượt đi

Trong buổi trao đổi với Thethao247, phân tích viên của tờ Afaqtv (Saudi Arabia) là Ibrahim Awwad đã có những nhận định về trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan vào ngày 26/12 tới đây:

"Dĩ nhiên ưu tiên của ĐT Việt Nam ở trận lượt về sẽ là tấn công và tấn công. Ông Park sẽ phải chơi một ván bài tất tay. Trong khi đó, Thái Lan sẽ dễ đá hơn rất nhiều khi họ chỉ cần bố trí một đội hình chắc chắn với mục tiêu là bảo toàn tỉ số.

Tôi nghĩ rằng 90 phút sắp tới sẽ chứng kiến sự quyết tâm vô cùng lớn của ĐT Việt Nam. Xét về con người và chiến thuật thì các bạn không thể so với đối thủ, nhưng về tinh thần thì chưa chắc. Tôi nghĩ rằng nếu gặp may mắn, ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng ở đầu hiệp 1.

viet-nam-thai-lan-13
Nếu thi đấu nỗ lực chúng ta hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ

Nếu quả thực như vậy, ông Park sẽ dễ tính toán hơn rất nhiều cho phần còn lại của trận đấu. Cá nhân tôi muốn trận đấu kết thúc với tỉ số hòa. Ở hiệp phụ, có thể sức mạnh về tinh thần của ĐT Việt Nam sẽ phát huy tác dụng.

Tôi vẫn đặt niềm tin vào một tấm vé đi tiếp cho ĐT Việt Nam, dù lúc này điều đó hơi khó khăn và đôi chút là không tưởng".

Cánh cửa tiến vào chung kết của ĐT Việt Nam đang hẹp hơn bao giờ hết. Xét cả về thực tế tình hình hiện tại cũng như về mặt lịch sử đều không ủng hộ chúng ta. Do đó nếu muốn làm điều kỳ diệu vào tối 26/12 tới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo có lẽ phải nỗ lực với 200% khả năng mới có thể hiện thực hóa mục tiêu lật ngược thế cờ để đi đến trận đấu cuối cùng.

Theo dõi Sports442 trên