sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo chí châu Á đồng loạt đứng về phía ĐT Việt Nam sau trận thua đau đớn

Thứ sáu, 24/12/2021 08:15 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Sau trận thua đau đớn của ĐT Việt Nam trước người Thái, báo chí châu Á nói chung và ĐNA nói riêng tỏ ra vô cùng tiếc nuối cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tờ Straits Times cho rằng ĐT Việt Nam để thua bàn thắng đầu tiên với lỗi vô cùng ngớ ngẩn, khiến cho tinh thần toàn đội đi xuống và phải cay đắng nhận bàn thua tiếp theo.

"Trong trận đấu chất lượng cao giữa hai đội hàng đấu khu vực, thật trớ trêu, bàn mở tỷ số lại đến sau một loạt các lỗi hài hước. Thái Lan phản công với đường chuyền sai địa chỉ của Thanawat Suengchitthawon cho Chanathip Songkrasin. Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy lại trượt chân tạo cơ hội cho Chanathip ghi bàn"

"Tuyển Việt Nam sẽ khó nuốt trôi thất bại này. Họ sút trúng khung thành 2 lần và có một số cơ hội ghi bàn. Họ cũng bị từ chối một quả phạt đền khi trọng tài xua tay ở những phút cuối trận. Tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội chuộc lỗi ở trận lượt về ngày 26/12".

thevang-8711-1640273983
Trọng tài đưa ra những quyết định chưa thực sự hợp lý gây bất lợi cho ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, tờ Bola của Indonesia cũng cho rằng, công tác trọng tài là một phần nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam phải nhận trận thua đắng này:

"Tất cả xoay quanh những tiếng còi của trọng tài. Ông đã đưa ra một số quyết định bất lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Đơn cử như khi thủ môn Thái Lan băng ra và kéo ngã Văn Toàn. Pha bóng rất rõ ràng và như nhiều trọng tài sẽ rút thẻ đỏ thì thủ môn này chỉ bị phạt thẻ vàng.

Al-Abda về cuối trận cũng bỏ qua tình huống một cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay trong vòng cấm của đội nhà trước. Điều này sau đó đã nhận được sự chú ý."

Ngoài ra, tờ Chosun của Hàn Quốc khi ĐT Việt Nam bị mất đi nhiều cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa:

“Trận này, Quang Hải nổi bật nhất trên hàng công, nhưng lại có 2 cú sút lần lượt đập cột và dội xà. Tuyển Việt Nam để thủng lưới 2 bàn trong hiệp một và gục ngã trong bất lực vì không thể ghi bàn. Đội bóng của HLV Park sẽ phải thắng với cách biệt 3 bàn ở trận lượt về để vào chung kết", Chosun nhận định.

Theo dõi Sports442 trên