sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia Quốc tế phẫn nộ: “Trọng tài thiếu chuyên môn rõ ràng đã phá nát trận đấu”

Thứ sáu, 24/12/2021 08:45 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia Kwak Himchan của tờ Daum Hàn Quốc đã tỏ ra rất bất bình với công tác trọng tài trong trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan tại Bán kết AFF Cup 2020.

Cú đúp của “Messi Thái” - Chanathip đã đem về chiến thắng 2-0 cho Thái Lan và giúp họ có lợi thế rất lớn trước trận lượt về. ĐT Việt Nam đã thua vì chúng ta tự mắc sai lầm trong khi đối phương lại quá sắc bén. Tuy nhiên ngoài yếu tố chuyên môn thì trận đấu đã mất đi tính khách quan cần có bởi các quyết định khó hiểu của tổ trọng tài. Rất nhiều người cho rằng trọng tài chính Qatar đã “xử ép” ĐT Việt Nam.

Sau trận đấu này, chuyên gia Kwak Himchan của tờ Daum đã có bài phân tích với tựa đề: "Trọng tài thiếu chuyên môn rõ ràng đã phá nát trận đấu". Trong bài viết, tác giả bình luận: "Bước sang hiệp 2, Việt Nam dẫn lấy lại thế trận. HLV Park Hang Seo đã tạo ra sự thay đổi bằng cách sử dụng các cầu thủ dự bị và điều này đã phát huy tác dụng. Các cầu thủ đã tấn công vào khoảng trống của Thái Lan.

Tuy nhiên, có một thứ đã kìm hãm khí thế dâng cao của Việt Nam, đó là quyết định của trọng tài. Trọng tài Saud đã có những quyết định rõ ràng có lợi cho Thái Lan. Ngay cả trong những tình huống rõ ràng nhất, ông ta vẫn kiên quyết xua tay và tiếp tục trận đấu. HLV Park Hang Seo tỏ ra tức trận còn các cầu thủ Việt Nam phản đối gay gắt".

vietnamthailand
Rất nhiều quyết định của trọng tài khiến dư luận phẫn nộ

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo thậm chí phải thốt lên rằng: "Nếu có cơ hội, tôi mong anh ta sẽ xem lại trận đấu này". Bên cạnh đó, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cũng đề xuất lên AFF việc sử dụng VAR ở các giải đấu tiếp theo để trọng tài có được quyết định chính xác nhất.

XEM THÊM: 

Chuyên gia bóng đá kỳ cựu: “Nếu không có VAR được thì đừng tổ chức AFF Cup nữa!” 

CĐV Thái Lan mỉa mai: “Tuyển Việt Nam đấu kung-fu và thi đấu như những cầu thủ nghiệp dư” 

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền: "Nếu là tôi thì sẽ có thẻ đỏ cho thủ môn Thái Lan"

Theo dõi Sports442 trên