sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Khẩu chiến trên mạng xã hội, sao Thái Lan bị LĐBĐ yêu cầu “giữ mình” để tránh mất đoàn kết nội bộ

Thứ sáu, 17/12/2021 10:11 (GMT+7)

Theerathon Bunmathan của ĐT Thái Lan vừa vướng vào một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội khiến LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải can thiệp để tránh gây mất đoàn kết nội bộ.

Theo báo chí Thái Lan, Theerathon Bunmathan đã có những phản ứng dữ dội với bài phân tích của một chuyên gia bóng đá tên Pau Garnatje, vốn từng là thành viên trong Ủy ban kỹ thuật của (FAT) thuộc Học viện đào tạo Ekkono từ Tây Ban Nha, và từng cộng tác dưới thời HLV Akira Nishino.

dt-thai-lan-co-bien-theerathon-gay-chien-voi-ldbd1-725x0
Báo chí Thái Lan đăng tải về cuộc tranh cãi của Theerathon

Ông Pau Garnatje đã đưa ra quan điểm đánh giá về trận Thái Lan gặp Philippines (thắng 2-1) ngày 14.12 rằng "Voi chiến" đã thi đấu rất thiếu cân bằng đặc biệt ở biên trái vị trí của Theerathon Bunmathan. Ngoài ra, vị chuyên gia này còn cho rằng Theerathon Bunmathan đã thi đấu rất tùy thích, và không tuân thủ đấu pháp của HLV Mano Polking, nghi ngờ anh có ý coi thường những chỉ đạo của nhà cầm quân này.

Pau Garnatje còn viết: “Theerathon Bunmathan là một cầu thủ giỏi, nhưng không phải là mẫu cầu thủ của đội bóng. Anh ta thi đấu vì cá nhân hơn là vì tập thể, và cũng không mang lại những gì đội bóng đang thực sự cần ở anh ta. HLV (Mano Polking) có lẽ hiểu vấn đề, nhưng ông ấy phải chọn giải pháp dung hòa và tìm cơ hội từ các cầu thủ dự bị để tìm hướng thay đổi khi bế tắc”.

jj - Copy
Theerathon vẫn đang chơi khá tốt tại AFF Cup 2020

Ngay lập tức, Theerathon Bunmathan đáp trả bằng bài đăng trên trang cá nhân của mình: “Không biết bằng cách nào những người ở Ekkono từng làm việc cho FAT có thể giúp bóng đá Thái Lan phát triển? Tôi rất muốn biết, vì thực sự là chưa biết họ đã làm được những gì?”

Theerathon là hậu vệ trái hàng đầu Đông Nam Á hiện nay. Do đó dễ hiểu vì sao anh lại phản ứng gay gắt như vậy khi bị chỉ trích. Để tránh cho những rắc rối này ảnh hưởng đến ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020, FAT đã đề nghị Theerathon không nên có những phản ứng quá mạnh trên mạng xã hội vì dễ gây ra hiểu nhầm và vướng vào những cuộc tranh cãi lớn không cần thiết, ảnh hưởng đến tập thể.

Theo dõi Sports442 trên