sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: 'Nếu có VAR thì cầu thủ Indonesia xứng đáng nhận thẻ đỏ'

Thứ năm, 16/12/2021 19:48 (GMT+7)

Chia sẻ với Thethao247, Trưởng ban trọng tài của VFF - Dương Văn Hiền đã có những phân tích về công tác trọng tài ở trận đấu giữa ĐT Việt nam và ĐT Indonesia.

Đúng như dự đoán trước trận, ĐT Việt Nam dù được đánh giá cao hơn nhưng đã gặp vô vàn khó khăn trước đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae Yong.

ĐT Indonesia chơi tử thủ và không ngại phạm lỗi ác ý với các cầu thủ Việt Nam khiến các cầu thủ của chúng ta không ít lần phải nằm sân đau đớn. Trận này, Indonesia phải nhận tới 4 tấm thẻ vàng từ trọng tài.

hhh
Pha phạm lỗi nguy hiểm của cầu thủ Indonesia với Hồng Duy

Trong số các tình huống đá rắn của ĐT Indonesia, đáng chú ý nhất là tình huống vào bóng rất quyết liệt của Asnawi Mangkualam đối với Hồng Duy ở phút thứ 30 của trận đấu. Đây là tình huống rất nguy hiểm, tuy vậy, trọng tài chính chỉ rút ra tấm thẻ vàng cho cầu thủ Indonesia.

Chia sẻ với Thethao247, Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Dương Văn Hiền nói:

"Về đánh giá khách quan thì công tác trọng tài ở trận Việt Nam vs Indonesia đã làm tương đối tốt. Tuy vậy, ở một vài tình huống phạm lỗi của đội bạn thì trọng tài đã hơi nhẹ tay. Những tình huống phạm lỗi nguy hiểm đó là ác ý và có thể dẫn tới chấn thương cho cầu thủ, nên trọng tài hoàn toàn có thể rút thêm thẻ cho cầu thủ Indonesia.

Tôi đồng ý với quan điểm là nếu có VAR để trọng tài chính xem lại thì tình huống phạm lỗi của Asnawi với Hồng Duy ở phút thứ 30 có thể dẫn đến thẻ đỏ thay vì thẻ vàng”.

img_2253_kibl
Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền

Với 1 điểm có được, thứ hạng ở bảng B của ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia vẫn không đổi. Cả hai đội đều có 7 điểm và chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Indonesia tạm xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ.

Loạt trận cuối cùng của bảng B - AFF Cup 2020 sẽ diễn ra cùng lúc vào 19h30 ngày 19/12. Trận Việt Nam vs Campuchia sẽ thi đấu tại sân Bishan, còn trận Malaysia vs Indonesia sẽ diễn ra tại SVĐ QG Singapore.

Theo dõi Sports442 trên