sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Thầy Park muốn thử nghiệm những phương án bất ngờ ở trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2020?

Thứ sáu, 17/12/2021 09:22 (GMT+7)

Theo Thethao247, ĐT Việt Nam đang thử nghiệm nhiều phương án bất ngờ để khiến ĐT Campuchia không thể đề phòng được trong trận đấu sắp tới.

Sau trận hoà đáng tiếc trước Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo có được 7 điểm, chia sẻ hai vị trí dẫn đầu với chính Indonesia tuy nhiên chúng ta xếp thứ 2 vì kém đối thủ ở chỉ số phụ. Ở trận đấu cuối, ĐT Việt Nam chỉ cần hòa Campuchia sẽ giành vé vào bán kết.

ĐT Campuchia đã bị loại với chỉ 3 điểm sau 3 trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ, BHL và truyền thông của Campuchia luôn luôn đưa ra nhiều những phát biểu sốc. HLV Ryu Hirose từng tuyên bố, kể cả chơi với Brazil, Campuchia vẫn theo đuổi triết lý bóng đá tấn công, kiểm soát bóng.

Ryo_Hirose
HLV Campuchia từng tuyên bố sốc khi muốn đá áp đảo mọi đối thủ

Ba trận đấu vừa qua, các cầu thủ Campuchia chứng minh, tuyên bố trên của ông Ryu Hirose là hoàn toàn có cơ sở. Các chỉ số thống kê đã khắc họa phần nào lối chơi của đội bóng này. Theo thống kê từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), ở cả ba trận đấu, Campuchia đều chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn so với đối thủ.

Trước một đối thủ không quá mạnh như ĐT Campuchia, theo Thethao247 thì thầy Park đang muốn thử nghiệm thêm vài phương án tấn công mới cho ĐT Việt Nam. Cụ thể, nhiều khả năng thì những nhân sự ở mặt trận tấn công sẽ được thay đổi ở trận gặp ĐT Campuchia, trong đó, Văn Toàn đang đứng trước cơ hội được ra sân ngay từ đầu.

"Với mục tiêu là tạo bất ngờ lớn cho ĐT Campuchia, chúng tôi đang thử nghiệm một vài vị trí để có thể khiến Campuchia không đề phòng được. Bên cạnh đó, một vài phương án tấn công mới đã được thảo luận", một thành viên ĐT Việt Nam cho biết.

VFF_9208
Buổi tập của ĐT Việt Nam diễn ra trong không khí thoải mái thư giãn

Nhìn chung, trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn và trong bối cảnh ĐT Việt Nam vừa phải trải qua 2 trận đại chiến với Malaysia và Indonesia, ĐT Việt Nam ở buổi tập gần nhất chỉ tập nhẹ nhằm giúp các cầu thủ thư giãn là chính.

Nhiều cầu thủ rất phấn khích khi “so tài” với nhau môn teqball. Môn thể thao mới xuất hiện trên thế giới và được các siêu sao trên thế giới như Neymar, Messi mê mẩn.

Teqball là chơi bóng bàn bằng quả bóng đá, đòi hỏi người chơi phải rất khéo léo. Trò chơi độc lạ trên chiếc bàn cong này đã giúp cho các cầu thủ Việt Nam có được những giây phút sảng khoái, trước khi bước vào tập chiến thuật vào ngày hôm nay 17/12.

266765130_4528444020557028_5070754516493955600_n
Công Phượng "tập" làm thủ môn

Thậm chí, trước hình ảnh Công Phượng “thử sức” ở vị trí thủ môn, nhiều độc giả còn bình luận vui rằng có lẽ phương án bất ngờ mà thầy Park muốn cho Campuchia “chiêm ngưỡng” chính là việc Công Phượng xuất phát trong khung gỗ thay cho Nguyên Mạnh.

Loạt trận cuối cùng của bảng B - AFF Cup 2020 sẽ diễn ra cùng lúc vào 19h30 ngày 19/12. Trận Việt Nam vs Campuchia sẽ thi đấu tại sân Bishan, còn trận Malaysia vs Indonesia sẽ diễn ra tại SVĐ QG Singapore.

Theo dõi Sports442 trên