sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sao Thái Lan "quay xe" rời J-League về quê nhà ngay khi đang thi đấu tại AFF Cup 2020

Thứ năm, 16/12/2021 19:17 (GMT+7)

Ngay trong thời điểm đang phục vụ ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020, hậu vệ Theerathon Bunmathan đã xác nhận rời giải J-League và trở lại quê nhà thi đấu.

Theerathon rời Yokohama F. Marinos khi hợp đồng còn một năm. Anh trước đó ký với CLB này một bản hợp đồng ba năm trị giá hơn 1 triệu USD (từ 12/2019 – 12/2022). Trước khi gia nhập Yokohama F. Marinos, Theerathon khoác áo Vissel Kobe dưới dạng cho mượn.

Theerathon được xem là hậu vệ cánh trái hàng đầu Đông Nam Á trong những năm gần đây. Thậm chí, cuối năm 2020, Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) còn điền tên cầu thủ này vào đội hình 11 ngôi sao tiêu biểu của AFC, bên cạnh những cái tên đình đám như Son Heung-min (Hàn Quốc), Takumi Minamino (Nhật Bản) và Sardar Azmoun (Iran).

Theerathoon
Theerathoon trong màu áo Yokohama F. Marinos

Sau khi xác nhận chia tay J-League, hậu vệ này đăng tải trên mạng xã hội: “Tôi luôn nói rằng J-League là ước mơ lớn nhất của mình, cảm ơn CLB Yokohama đã cho tôi cơ hội thi đấu và chứng kiến chặng đường 3 năm qua của tôi. Tôi đã trải qua những khoảng thời gian thành công và cả những khó khăn với đội bóng. Điều tuyệt vời nhất là CLB giống như một gia đình, đem lại cảm giác ấm áp cho tôi.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhân viên CLB, huấn luyện viên và những người làm việc với tôi, đặc biệt là HLV Angke – người đã lựa chọn và cho tôi cơ hội học hỏi điều tôi chưa từng biết, giúp tôi cải thiện bản thân như ngày hôm nay.

Ở tuổi 31, tôi vẫn tin vào thể trạng của mình, vẫn khát khao thành công và đặt mục tiêu trở thành một cầu thủ giỏi hơn mỗi ngày. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp Buriram United đạt được thành công, để đền đáp lại niềm tin mà họ đặt vào.

Hy vọng các bạn sẽ ủng hộ tôi và cả Buriram nữa! Mong sớm gặp lại các bạn!”

jj - Copy
Theerathoon đã thi đấu rất tốt 2 trận vừa qua cho ĐT Thái Lan

Theerathon là cầu thủ Thái Lan đầu tiên vô địch J-League, vào năm 2019. Đây là 1 trong 2 ngôi sao của bóng đá Thái Lan chơi bóng ở J-League (người còn lại là Chanathip).

Theerathon hội quân muộn hơn những thành viên khác của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020 vì bận chơi bóng tại Nhật Bản. Song, khi trở lại ĐT Thái Lan, anh được HLV Mano Polking đánh giá rất cao.

Tuy hậu vệ này vắng mặt trong chiến thắng 2-0 trước Timor Leste, nhưng trong 2 trận đấu vừa qua với Myanmar và Philippines, Theerathon đã đá chính cho ĐT Thái Lan và góp công rất lớn vào hai chiến thắng của đội nhà, qua đó giúp Thái Lan sớm có vé vào bán kết AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên