sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Indonesia: "Công nghệ VAR rất cần thiết nếu không trọng tài có thể phá hỏng trận đấu"

Thứ sáu, 24/12/2021 13:47 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia cho rằng công nghệ cần được áp dụng ở AFF Cup nếu muốn giải đấu có chất lượng cao hơn.

Tối 23/12, ĐT Việt Nam đã thất bại đáng tiếc trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trước Thái Lan với tỷ số 0-2. Thất bại này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp vô vàn thử thách trên hành trình bảo vệ chức vô địch.

Đáng chú ý nhất trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan là những quyết định gây ra nhiều tranh cãi của vị trọng tài chính điều khiển trận đấu, ông Saoud Ali Al-Adba. 

nnnn
Trọng tài điều khiển trận đấu Việt Nam vs Thái Lan gây ra nhiều tranh cãi (Nguồn: VFF)

Có thể kể đến các tình huống như thủ môn Chatchai Budprom không bị phạt thẻ đỏ khi phạm lỗi với Văn Toàn ngoài vòng cấm,  Theerathon Bunmathan chơi xấu đối với Quang Hải hay không thổi phạt đền tình huống cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay trong vùng cấm…

Trong họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết, ông không muốn đánh giá về công tác trọng tài, đồng thời kiến nghị BTC AFF Cup nên áp dụng công nghệ VAR ở mùa giải sau để các trọng tài tham khảo và đưa ra quyết định chính xác ở những tình huống gây tranh cãi.

Đồng tình với quan điểm đó của HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV trưởng ĐT Indonesia, ông Shin Tae Yong trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về giữa Indonesia và Singapore cho biết:

ce087e2e-b8a7-401b-acbc-899e78-8379-7709-1640059388
huấn luyện viên Shin Tae Yong

"Là HLV từng dự World Cup, tôi nghĩ công nghệ VAR rất cần thiết trong mọi giải đấu. Con người không ai là hoàn hảo 100%, chúng ta có mắc sai lầm. Trong một trận đấu quan trọng khi cầu thủ hai đội cùng nỗ lực cống hiến, thì một quyết định sai lầm của trọng tài sẽ phá hỏng và gây nguy hiểm cho cục diện của trận đấu”.

Bên cạnh đó, ông Shin Tae Yong cũng "nhắc khéo" trọng tài trận đấu trước:

“Trong trận lượt đi, tôi đã xem lại video và đáng ra có quả phạt đền cho Indonesia, thay vì đá phạt trực tiếp. AFF Cup nên có VAR để nâng cao hình ảnh của giải đấu”. 

ĐT Indonesia sẽ bước vào trận bán kết lượt về với chủ nhà Singapore vào lúc 19h30 ngày 25/12. Ở trận lượt đi hai đội đã có một trận đấu tương đối cân bằng với tỷ số hòa 1-1. Do đó trận lượt về hứa hẹn sẽ vô cùng khó đoán.

Theo dõi Sports442 trên