sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Thái Lan: "Việt Nam nên học cách chấp nhận, đừng phàn nàn và hãy tập trung cho trận lượt về"

Thứ sáu, 24/12/2021 11:09 (GMT+7)

Ngay sau trận đấu bán kết lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam kết thúc, HLV Mano Polking đã đưa ra quan điểm của mình với Thethao247 về trận "chung kết sớm" này.

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan vừa kết thúc 90 phút "siêu kinh điển" lượt đi bán kết AFF Cup 2020. Phần thắng đã nghiêng về "Voi chiến". ĐT Việt Nam tuy đã rất nỗ lực nhưng thiếu may mắn và trọng tài có một số quyết định gây tranh cãi đã phải chịu một sự thất thế rất lớn trước trận lượt về.

Sau trận đấu, HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Mano Polking đã trả lời phỏng vấn với phóng viên của Thethao247 liên quan đến công tác trọng tài cũng như cơ hội của hai đội ở trận lượt về.

que-ngoc-hai-2
HLV Polking phản ứng mạnh với Quế Ngọc Hải

Khi được hỏi về vấn đề trọng tài, ông Polking nói: "Dưới quan điểm chuyên môn của tôi, một cách công bằng nhất thì tôi đánh giá trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ của mình ở trận đấu này. Bên cạnh những tình huống lỗi nhỏ thì tôi không thấy bất cứ pha bóng nào mà trọng tài mắc lỗi nghiêm trọng cả.

Tôi không thể nói rằng trọng tài chính đã xử lý đúng 100% ở toàn bộ trận đấu. Nhưng với hai pha bóng kể trên, tôi không cho rằng ông ấy sai. 

van-toan-2
Văn Toàn bị thủ môn Thái Lan phạm lỗi

Ở pha lao ra của Chatchai, trọng tài rút thẻ vàng cho cậu ấy là hoàn toàn chính xác. Vì rõ ràng là sau lưng anh ấy còn tận 2 cầu thủ phòng ngự Thái Lan khác nữa, hướng bóng mà Văn Toàn di chuyển cũng không đi vào khung thành. Nên nhớ rằng thủ môn nếu đi ra ngoài vòng cấm thì cũng sẽ được xem như một cầu thủ bình thường. Đòi hỏi một thẻ đỏ cho Chatchai là điều quá vô lý.

Còn ở pha bóng chạm tay cuối hiệp 2, ai cũng thấy rõ ràng là hậu vệ của chúng tôi đã tự đá bóng vào tay mình. Bạn có thể tra bất cứ quyển sách luật nào, đó rõ ràng không phải là một tình huống dẫn đến penalty."

Untitled
Huấn luyện viên Mano Polking

Cuối bài phỏng vấn, ông Polking cho rằng tuy Việt Nam đã thất bại nhưng vẫn còn trận bán kết lượt về ở phía trước và mọi chuyện đều có thể xảy ra:

"Trò chơi vẫn chưa kết thúc, cơ hội vẫn còn đó với các bạn. Tôi hiểu rằng các bạn yêu đội tuyển Việt Nam, các bạn muốn chiến thắng nên mới phản ứng như vậy. Chúng ta hãy cùng chờ đợi một ngày chủ nhật đáng nhớ, một trận đấu hấp dẫn đang chờ đón phía trước.

Tôi muốn nói thêm một điều nữa rằng đôi khi chúng ta cần phải biết chấp nhận thua cuộc chứ không nên cứ đổ lỗi cho trọng tài. Thay vì phàn nàn, hãy tập trung và chiến đấu hết mình để giành chiến thắng ở trận đấu vào chủ nhật tới đây."

f8cae93fd60c1c52451d-164026917-7570-5592-1640269183
Chỉ cần thêm một chút may mắn là ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể có một kết quả khả quan hơn

Nhìn chung, trước một Thái Lan có quá nhiều lợi thế và rất đẳng cấp về lối chơi cũng như sự xuất sắc từ những cá nhân thì việc thắng "Voi chiến" là rất khó.

Tuy nhiên, khách quan mà nói, nếu Quang Hải và các đồng đội may mắn hơn, nếu trọng tài điều khiển trận đấu có những quyết định chính xác và công bằng hơn, có lẽ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ không phải thua ấm ức đến như vậy.

Theo dõi Sports442 trên