sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Giữa lúc đang tràn đầy tự tin gặp Việt Nam, báo Campuchia có động thái bất ngờ làm "nhụt chí" đội nhà

Thứ sáu, 17/12/2021 17:17 (GMT+7)

Trước khi bước vào màn so tài với tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2020, trong khi các cầu thủ và BHL của Campuchia tỏ ra tự tin thì một tờ báo của nước này lại không như vậy.

Ở lượt trận cuối bảng B của AFF Cup 2020, ĐT Campuchia sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam vào lúc 19h30 ngày 19/12. Nhìn chung, về mọi mặt, ĐT Campuchia không thể đứng ngang hàng với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, ĐT Campuchia cũng đã chắc chắn bị loại, vì vậy, trận đấu này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với họ. Đáng chú ý, trước thềm màn so tài nói trên, thay vì được lên dây cót tinh thần thì ĐT Campuchia lại bị một tờ báo nước này nhắc nhở về quá khứ đau buồn trước ĐT Việt Nam.

Ryo_Hirose
HLV Ryu Hirose vẫn tuyên bố chơi tấn công khi gặp Việt Nam

Cụ thể, tờ Khmertimeskh không những dành lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam, đặc biệt là bộ ba Quang Hải, Hoàng Đức, Công Phượng mà đồng thời còn nhắc lại lịch sử đối đầu toàn thua của Campuchia trước Việt Nam tại các kỳ AFF Cup, trong đó, có hai thất bại rất đậm tại Tiger Cup 2002 và Tiger Cup 2004.

Theo đó, tờ Khmertimeskh có bài viết với nội dung: “Ở lượt trận cuối cùng bảng B AFF Cup 2020, đội tuyển Campuchia sẽ đối diện với thử thách cực đại mang tên đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này đang là đương kim vô địch ở giải đấu.

Bất chấp việc không thể hiện được mình trong trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam vẫn được giới chuyên gia đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2020, nhất là khi họ có các ngôi sao nổi bật như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Công Phượng. 

campuchia-nhan-don-dau-truoc-tran-gap-viet-nam-725x0
ĐT Campuchia sau chiến thắng trước Lào đang có sự tự tin nhất định

Trong quá khứ, họ cũng giành chiến thắng trong cả 8 trận đấu với Campuchia, trong đó có chiến thắng 9-2 ở AFF Cup 2002 hay 9-1 vào năm 2004. Cơ hội giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam của Campuchia tại AFF Cup 2020 là vô cùng thấp”.

Rõ ràng, chia sẻ nói trên của tờ Khmertimeskh chẳng khác nào là một “đòn” giáng vào quyết tâm chiến đấu từ các cầu thủ nhà. Việc nhắc lại hai thất bại đau đớn trong quá khứ sẽ khiến cầu thủ Campuchia thực sự gặp tâm lý khi chạm trán tuyển Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên