sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

HLV Thái Lan: “Việt Nam là ứng viên số một nhưng giờ Thái Lan đã ở đây và sẽ giành chức vô địch”

Thứ sáu, 17/12/2021 15:59 (GMT+7)

Trước lượt đấu cuối bảng A của AFF Cup 2020, hai HLV của Singapore và Thái Lan đã có buổi họp báo để đưa ra nhận định về trận đấu sắp tới cũng như vòng bán kết.

"Dù gặp tuyển Việt Nam, Indonesia hay Malaysia ở bán kết, đó cũng đều là thách thức với Singapore và chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tinh thần. Trước hết, chúng tôi cần tập trung cho trận đấu tới với Thái Lan. Bảng B cũng chưa thể xác định sớm cục diện, khi tuyển Việt Nam và Indonesia cùng có 7 điểm, hơn Malaysia 1 điểm", HLV trưởng Tatsuma Yoshida trả lời câu hỏi của Zing trong cuộc họp báo trưa 17/12.

Tatsuma-Yoshida
Huấn luyện viên trưởng của ĐT Singapore - Tatsuma Yoshida

Ở bảng A, hai suất vào bán kết đã được xác định sớm trước 1 lượt đấu. ĐT Thái Lan và Singapore đều có được 9 điểm sau 3 trận và trận đấu cuối vòng bảng giữa hai đội này vào ngày 18/12 sẽ chỉ có ý nghĩa để phân chia ngôi nhất nhì. ĐT Singapore tuy có lợi thế sân nhà và sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung đầy tiềm năng, nhưng ông Yoshida cho biết sẽ chỉ đạo học trò duy trì sự tập trung và khiêm tốn trước các đối thủ mạnh.

Khác với HLV tuyển Singapore, người đồng nghiệp bên phía ĐT Thái Lan lại có phần “mạnh miệng” hơn: "Tôi đã nói vào bán kết là nhiệm vụ tối thiểu của Thái Lan, sẽ là thảm họa nếu chúng tôi không làm được điều đó. Trước giải, ĐT Việt Nam là ứng viên hàng đầu, nhưng bây giờ Thái Lan đã ở đây, chúng tôi muốn vào chung kết và giành chức vô địch.”

Hoang-Thinh-bi-cam-het-nam-TPHCM-om-han-Thay-ngoai-san-sang-dieu-xau-nhat-mano-polking_ewz6n3j9n5ta13hnmzs4iykez-1617288796-833-width660height415
Huấn luyện viên trưởng ĐT Thái Lan - Mano Polking

Theo ông Polking, 3 trận thắng vừa qua giúp ĐT Thái Lan sớm vào bán kết nên giờ tinh thần toàn đội rất thoải mái. Mục tiêu trước mắt của họ là thắng Singapore để giành ngôi nhất bảng.

"Tôi đã làm việc ở Thái Lan 8 năm, nhưng chưa thành công như bây giờ. Việc đưa ĐT Thái Lan vào bán kết AFF Cup 2020 là bước tiến mới trong sự nghiệp, nhưng tôi còn muốn làm được nhiều hơn thế. Ngay từ đầu tôi đã nói ĐT Thái Lan có đủ khả năng để vô địch giải đấu này, nên các bạn không cần băn khoăn, hãy cứ chờ kết quả", ông Polking cho hay.

a4fbe2eb52a9bbf7e2b8
HLV Polking rất tự tin vào cơ hội vô địch của Thái Lan

Khi được hỏi về màn trình diễn của tuyển Việt Nam sau 3 trận, ông Polking dành lời khen:

"Tôi đã xem những trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam trước Indonesia và Malaysia. Họ làm rất tốt ở khâu phòng ngự, khi chưa để lọt lưới bàn nào. Chúng tôi biết họ thua cả 6 trận vừa qua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, nhưng đổi lại là họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm trước những đối thủ mạnh.

Tôi biết bảng B còn rất mở, cơ hội vẫn còn cho 3 đội. Đây là điều tốt, vì khi chưa thể biết chắc chắn đối thủ sắp tới là ai, nên chúng tôi sẽ đỡ bận tâm, dễ dàng tập trung hơn cho trận cuối bảng”.

Theo dõi Sports442 trên