sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Không phải Thái Lan, Việt Nam mới là đội gây ấn tượng mạnh với chuyên gia quốc tế tại AFF Cup 2020

Thứ sáu, 17/12/2021 15:12 (GMT+7)

Với thành tích bất bại trước các đội Đông Nam Á và chưa để lọt lưới lần nào tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã gây được ấn tượng mạnh với chuyên gia bóng đá quốc tế.

Vòng bảng AFF Cup 2020 sắp khép lại, các cái tên đi tiếp vào bán kết đã dần lộ diện. Ở bảng A, Thái Lan và Singapore là hai đội lọt vào bán kết, trận đấu cuối cùng của họ chỉ để phân định ngôi nhất nhì bảng.

Trong khi đó, cục diện ở bảng B đang diễn ra khá căng thẳng khi cả 3 đội Việt Nam, Indonesia và Malaysia đều còn nguyên cơ hội đi tiếp cũng như đều có thể bị loại nếu thi đấu không tốt.

3
Hoà Indonesia khiến ĐT Việt Nam chưa thể có vé sớm vào bán kết

Hiện tại, xét về lịch thi đấu cũng như những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Park Hang Seo tuy chỉ đứng thứ 2 nhưng lại có cơ hội lớn nhất để lọt vào bán kết vì đối thủ của chúng ta ở trận đấu cuối của vòng bảng chỉ là ĐT Campuchia.

Tuy vừa trải qua trận hoà rất đáng tiếc trước Indonesia, nhưng ĐT Việt Nam hiện tại vẫn là đội duy nhất ở AFF Cup 2020 chưa để lọt lưới một lần nào cả. Thủ môn Nguyên Mạnh ở ba trận đã qua chưa phải trổ tài quá nhiều vì các cầu thủ đối phương có rất ít cơ hội để uy hiếp khung thành của chúng ta.

Có thể nói, đây là một thành tích vô cùng đáng nể dù cho ĐT Việt Nam chưa chính thức góp mặt ở bán kết. Nên nhớ, ngay cả ĐT Thái Lan với dàn cầu thủ vô cùng chất lượng cũng đã để lọt lưới tới 1 bàn trước đối thủ Philippines.

VFF_9677
ĐT Việt Nam vẫn bất bại và giữ sạch lưới tại AFF Cup 2020

Trước thành tích rất tuyệt vời trên của ĐT Việt nam, chuyên gia Sultan Khamis - người rất hay có những nhận định về bóng đá châu Á trên đài BeoutQ (Saudi Arabia) đã bày tỏ sự thán phục với màn trình diễn của ĐT Việt Nam:

"Việc có một hàng thủ chắc chắn, hiệu quả tại AFF Cup 2020 là một điều khiến tôi rất bất ngờ và ngưỡng mộ về ĐT Việt Nam. Điều đó thậm chí đã được chứng minh qua những trận đấu tại VL World Cup 2022. Dù đã thua tới 6 trận liên tiếp nhưng hàng thủ của các bạn vẫn được đánh giá cao ở sự kỷ luật.

Tuy nhiên, cũng không nên vui mừng quá lâu bởi vì các đối thủ tại AFF Cup 2020 đều chưa thực sự tạo ra nhiều nguy hiểm ở mặt tấn công. Ở bán kết thì có lẽ sẽ có nhiều mối lo ngại hơn với ĐT Việt Nam. Dẫu sao, việc giữ sạch lưới sau 3 trận là một điều đáng tự hào".

VFF_9891
ĐT Việt Nam tích cực luyện tập cho trận đấu cuối cùng vòng bảng (Nguồn: VFF)

ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nối dài thành tích trên khi đối thủ ở lượt trận cuối vòng bảng của chúng ta chỉ là một Campuchia đã hết cơ hội đi tiếp. Trước một đối thủ được đánh giá là yếu hơn về mọi mặt, thầy trò HLV Park dĩ nhiên là muốn hướng đến một chiến thắng thuyết phục.

Trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 19/12 trên SVĐ Bishan (Singapore). 

Theo dõi Sports442 trên