sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

“Thừa nước đục thả câu”, báo Trung Quốc hả hê: "Đội tuyển Việt Nam đã hiện nguyên hình"

Thứ sáu, 24/12/2021 09:25 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Sina của Trung Quốc tỏ ra cực kỳ “hả hê” với trận thua của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan tại Bán kết AFF Cup 2020.

Tác giả bài viết đưa tin với tiêu đề: "Để thua 0-2, Việt Nam bị kẻ thù không đội trời chung cho 'hiện nguyên hình', HLV Li Xiaopeng sẽ dễ dàng có được 3 điểm", tờ Sina nhận định ngôi "ông chủ mới" của đội tuyển Việt Nam đã bị hạ bệ.

"Năm 2018, đội tuyển Việt Nam chính thức lên ngôi với chức vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử của mình. Họ chấm dứt chuỗi hai chức vô địch liên tiếp của đại kình địch Thái Lan và trở thành 'ông chủ mới' của bóng đá Đông Nam Á.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã 'hiện nguyên hình' sau khi trở về từ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở vòng loại này, Việt Nam là đội đầu tiên và duy nhất để thua cả 6 trận và vẫn 0 điểm. HLV Li Tie đã lấy đủ 3 điểm từ đội bóng này, và sắp tới có lẽ HLV Li Xiaopeng cũng sẽ dễ dàng lấy đủ 3 điểm trước thầy trò HLV Park Hang-seo.

trungquocvietnam
Tờ báo Trung Quốc cho rằng Việt Nam sẽ đánh mất ngôi vương vào tay Thái Lan tại AFF Cup 2020

Đến AFF Cup 2020 với tư cách là nhà vô địch, đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua nổi Indonesia để phải chấp nhận ngôi nhì bảng, gặp Thái Lan ở bán kết. Kết quả trận lượt đi họ thất thủ 0-2 trước đại kình địch ở khu vực của mình.

Với tư cách là nhà vô địch 5 lần của giải đấu này, Thái Lan sẽ có lần thứ 9 lọt vào chung kết nếu vượt qua Việt Nam ở bán kết và tràn ngập hi vọng lấy lại vị thế 'ông chủ' của mình ở khu vực Đông Nam Á".

XEM THÊM: 

Chuyên gia Quốc tế phẫn nộ: “Trọng tài thiếu chuyên môn rõ ràng đã phá nát trận đấu”

Chuyên gia bóng đá kỳ cựu: “Nếu không có VAR được thì đừng tổ chức AFF Cup nữa!”

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền: "Nếu là tôi thì sẽ có thẻ đỏ cho thủ môn Thái Lan"

Theo dõi Sports442 trên