sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Thái Lan nhận định bất ngờ về hai đội lọt vào bán kết ở bảng B AFF Cup 2020

Thứ bảy, 18/12/2021 09:48 (GMT+7)

Trang Sport.Trueid (Thái Lan) đã có bài nhận định về lượt trận cuối tại bảng B AFF Cup 2020, theo đó, ĐT Việt Nam được đánh giá rất cao còn cặp Indonesia và Malaysia có phần cân bằng khó đoán hơn.

"Về phần tuyển Việt Nam, bạn không cần phải đặt hoài nghi rằng họ có đánh bại Campuchia hay không. Nhìn vào tương quan hai đội, việc Việt Nam đánh bại Campuchia có thể coi như điều đương nhiên. Bây giờ, cặp đấu thứ hai giữa Malaysia gặp Indonesia mới là cuộc chiến mà chúng ta cần phân tích", Sport.Trueid phân tích ngắn gọn.

bang-b-aff-suzuki-cup-2020-viet-nam-indonesia-malaysia-5-725x0
ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ thắng dễ ĐT Campuchia

ĐT Việt Nam hiện đang xếp thứ 2 tại bảng B với 7 điểm. Do đó, chúng ta chỉ cần hòa ĐT Campuchia là chắc chắn có vé vào . Nhưng rõ ràng là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi hết mình để có một chiến thắng thuyết phục.

Vì cho rằng cặp đấu giữa Việt Nam và Campuchia quá chênh lệch nên trang Sport.Trueid tập trung phân tích trận Malaysia vs Indonesia:

"Những chú hổ vàng (ĐT Malaysia) dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe chính là Á quân của AFF Cup, cũng chính là đội từng loại Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018 và còn thắng ngược Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup. Rất có thể Malaysia sẽ lại là đối thủ của Thái Lan ở AFF Cup lần này.

Về phía Indonesia, mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi tiền vệ Witan Suleiman gặp chấn thương và khả năng ra sân ở trận gặp Malaysia vẫn còn bỏ ngỏ. Nhiều khả năng Evan Dimas sẽ chỉ huy hàng tiền vệ cùng với Rachmat Irianto.

9b9c73dcc39e2ac0738f
Indonesia đang có phong độ khá tốt và dẫn đầu bảng B nhưng bị dự đoán là sẽ thua Malaysia

Ở trận hoà Việt Nam, Indonesia đã dùng phương án dựng xe buýt để ngăn Việt Nam ghi bàn, họ sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ. Dù thành công với tỷ số hoà ở trận này nhưng Indonesia vẫn còn nhiều nguy cơ bị loại nếu không thi đấu tốt trước Malaysia.

Chúng tôi nghĩ rằng Indonesia sẽ tiếp tục dùng chiến thuật phòng ngự để thi đấu với Malaysia bởi một trận hoà là giúp họ đi tiếp. Tuy nhiên, mục tiêu này không hề dễ dàng khi Indonesia phải đối đầu với kình địch có lối đá thiên về sức mạnh như Malaysia.

Dự đoán tỷ số: Malaysia 2-0 Indonesia"

Như vậy, qua những phân tích trên, ta có thể hiểu tờ báo này của Thái Lan cho rằng Việt Nam và Malaysia sẽ là hai đội đi tiếp ở bảng B của AFF Cup 2020 dù cho Indonesia là đội bóng nắm lợi thế lớn khi đang đứng đầu bảng tính đến thời điểm hiện tại. 

Theo dõi Sports442 trên