sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

VFF chính thức xác nhận về khả năng dự cúp châu Á của Hà Nội FC

Thứ bảy, 18/12/2021 09:08 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng xác nhận khả năng tham dự cúp châu Á 2022 của Hà Nội FC. Theo đó, CLB này sẽ không được tham dự.

Theo quy định ở mùa giải 2022, bóng đá Việt Nam sẽ có 3 suất tham dự đấu trường châu lục cấp CLB bao gồm 1 suất vào thẳng AFC Champions League (đội xếp thứ nhất giải VĐQG) và 2 suất dự AFC Cup (đội vô địch Cúp Quốc gia và Á quân giải VĐQG).

Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận Việt Nam chỉ còn hai suất dự cúp châu Á. CLB HAGL vào thẳng vòng bảng AFC Champions League (ACL), đội Viettel sẽ thi đấu vòng bảng tại AFC Cup.

vff-xac-nhan-suat-du-cup-chau-a-nam-2022-cua-ha-noi-fc1-725x0
HAGL và Viettel tham dự cúp châu Á 2022

HAGL được xác nhận là đội tham dự AFC Champions League do đứng đầu bảng xếp hạng V.League 2021 trước khi giải đấu bị hủy vì Covid-19. Suất dự AFC Cup thuộc về CLB Viettel – đội bóng xếp thứ hai. Suất còn lại thì đã không thể được xác định vì nhiều lý do khác nhau.

Theo cách tính điểm ban đầu, CLB Quảng Ninh là chủ nhân của tấm vé thứ 3 của bóng đá Việt Nam thi đấu ở AFC Cup 2022 khi đứng ở vị trí thứ 3 nhưng do không thể duy trì vì khủng hoảng tài chính, đội bóng đất Mỏ đã bị tước quyền thi đấu.

Cơ hội được nhường lại cho đội bóng thứ tư là Nam Định, rồi Thanh Hóa nhưng hai đội bóng này đều từ chối tham dự do tiềm lực tài chính không đảm bảo. Mới nhất, VFF thăm dò ý kiến của đội bóng xếp thứ 6 là CLB Bình Dương nhưng đội bóng đất Thủ đã bất ngờ từ chối do e ngại dịch Covid-19. Lúc này, cơ hội tham dự đấu trường châu lục cấp CLB bất ngờ được trao lại cho Hà Nội FC.

vff-xac-nhan-suat-du-cup-chau-a-nam-2022-cua-ha-noi-fc2-725x0

"Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có quy định về thứ tự thay thế. Nếu các đội được thay thế không tham dự thì sẽ không lấy thêm nữa. CLB Hà Nội sẽ không có suất thay thế", một lãnh đạo VFF cho biết.

Như vậy là dù CLB Hà Nội có sẵn sàng tham dự AFC Cup thì cũng không thể góp mặt. Việc bóng đá Việt Nam mất một suất dự cúp châu Á là điều đáng tiếc. Nó sẽ ảnh hưởng đến điểm số và thành tích chung của bóng đá Việt Nam khi AFC tính điểm và chia suất dự trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên