sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nhà vô địch AFF Cup 2008: “Ông Park đã sai lầm, đang áp đảo Thái Lan lại rút hết ra”

Thứ hai, 27/12/2021 09:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đây là nhận định của cựu cầu thủ Huỳnh Quang Thanh khi anh bày tỏ sự khó hiểu về các quyết định thay người của ĐT Việt Nam trước Thái Lan.

"Tôi cảm thấy rất buồn và cũng thấy tiếc nữa. Cảm giác có gì đó sai sai với đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2", cựu tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh trao đổi với Soha.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 nhận xét: "Việt Nam thay người quá sớm, đưa cầu thủ nhỏ con vào mà lại chơi bóng dài là sao? Tôi cũng không hiểu được. Chúng ta đang đè được đối thủ, kiểm soát thế trận và gây áp lực tốt, tự nhiên lại thay người sớm quá.

Việc rút Đức Chinh ra nghỉ có lẽ do cậu ấy bị đau đầu gối, còn Hồng Duy thì thay ra sớm quá (phút 54). Công Phượng, Văn Toàn và một số cầu thủ khác vào sân đều là những người có thể hình thấp, nhưng đội lại đá bóng dài thì làm sao mà ăn được đối thủ?

Tự nhiên mình lại phá lối chơi của chính mình, xoay sang đá vào đúng điểm mạnh của Thái Lan. Đội bạn thậm chí còn thay một trung vệ rất cao (Elias Dolah, cao 1m96 - PV) ở ngay đầu hiệp 2 nữa. Việt Nam cứ treo bóng như vậy thì Thái Lan còn phải cảm ơn mình nữa".

park hang seo
Cựu danh thủ Huỳnh Quang Thanh không hài lòng với các quyết định thay người của HLV Park Hang Seo

Cựu danh thủ sinh năm 1984 cũng cho rằng HLV Park Hang Seo đã vội vàng trong các quyết định thay người: "Chưa nói đến hiệp 1 cơ hội nhiều hay ít, nhưng lối chơi của Việt Nam đang tốt thì phải giữ cách đá đó chứ. Đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tốt, khiến Thái Lan e sợ, đâu có dám dâng lên. Nhưng không hiểu sao mình lại thay người đúng vào điểm mạnh của Thái Lan như vậy. Không có trái bóng nào tuyến trên có thể giữ lại được để nhả lại cho Quang Hải hay Hoàng Đức băng lên cả

Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo đã nóng vội. Ông ấy muốn có bàn gỡ sớm. Nhưng vội thì cũng phải từ từ. Mới ngoài phút 50 lại thay Hồng Duy ra, rồi tiếp đó thay thêm những cầu thủ khác khiến mọi thứ trở nên rối. Từ lúc đó đội tuyển Việt Nam không thể đá được nữa, bởi bị Thái Lan giữ bóng mất rồi".

"Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam thay người xong mất luôn lối chơi, để hàng tiền vệ Thái Lan giữ bóng. Còn ở hiệp 1, Việt Nam khiến Thái Lan phải bối rối, dù chúng ta cũng không thực sự tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Thái Lan không thể làm gì được bởi đội tuyển Việt Nam khi đó là những người kiểm soát trận đấu.

Tôi rất thích lối đá của đội tuyển Việt Nam ở hiệp 1. Các cầu thủ chơi rất tốt. Nếu đội hình hiệp 1 này mà dùng để đá ở trận lượt đi thì tôi nghĩ Việt Nam đã không thua 2-0. Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo đã sai lầm ở hiệp 1 trận lượt đi cũng như hiệp 2 trận lượt về".

XEM THÊM: 

BLV Biên Cương: "Đến Tây Ban Nha cũng chẳng thể thắng mãi, huống chi là Việt Nam"

Lời xin lỗi chân thành của Quế Ngọc Hải sau thất bại nuối tiếc của Việt Nam trước Thái Lan

Lý giải nguyên nhân ĐT Việt Nam không được hưởng phạt đền trước Thái Lan ở hiệp 1 

Theo dõi Sports442 trên