sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Danh tính trọng tài bắt chính trận tái đấu giữa Việt Nam và Thái Lan được giữ kín

Chủ nhật, 26/12/2021 17:05 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

AFF đã quyết định giữ kín danh tính tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Ở trận lượt đi vòng bán kết AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu thất bại 0-2 trước đội tuyển Thái Lan quá đó chịu rất nhiều áp lực trước trận lượt về. Đây là trận đấu mà "Voi chiến" đã thi đấu khá hay nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng có quyền phàn nàn vì công tác trọng tài.

Trong trận đấu này, trọng tài người Qatar, Al-Adba Saoud Ali đã có ít nhất 5 tình huống xử bất lợi cho đội tuyển Việt Nam. Vị “vua áo đen” này năm lần bảy lượt từ chối các tình huống mà Việt Nam xứng đáng được hưởng phạt đền hoặc rút thẻ phạt “nương tay” với Thái Lan. Ngay sau trận đấu đã có rất nhiều chuyên gia bày tỏ sự không hài lòng và nghi ngờ với ông Al-Adba Saoud Ali.

u23vietnam-park-bao-trung
Trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã có nhiều quyết định gây tranh cãi

Thông thường danh tính tổ trọng tài được BTC AFF Cup 2020 thông báo trước khi trận đấu diễn ra 1 ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì thông tin về trọng tài điều hành trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan vẫn được giữ kín. Trên trang chủ của giải đấu cũng như những trang thông tin khác liên quan tới trận đấu này không hề có bất kỳ thông tin nào liên quan về trọng tài làm việc.

Có 12 trọng tài làm nhiệm vụ ở AFF Cup 2020 gồm: Ammar Ebrahim Mahfoodh (Qatar), Ahmed Faisal Al-Ali (Jordan), Ahmad Yacoub Ibrahim (Jordan), Kim Dae-yong (Hàn Quốc), Kim Hee-gon (Hàn Quốc), Nazmi Nasaruddin (Malaysia), Qasim Al-Hatmi (Oman), Yaqoob Abdul Baki (Oman), Al-Adba Saoud Ali (Qatar), Shukri Al-Alhunfush (Saudi Arabia), Mohammed Al-Hoaish (Saudi Arabia), Ahmad A'Qashah (Singapore).

Trong số này, được biết tổ trọng tài người Hàn Quốc đã về nước, vì thế khả năng trận bán kết lượt về giữa Việt Nam vs Thái Lan tiếp tục được điều hành bởi một vua áo đen người Tây Á.

XEM THÊM: 

HLV Park: 'Cầu thủ Thái Lan cư xử thiếu lịch sự, tôi không dạy cầu thủ Việt Nam như vậy' 

“Ông Park yêu đội tuyển nhưng đừng mù quáng, xin hãy cư xử bằng lý trí của HLV cầu tiến”

Chuyên gia Quốc tế phẫn nộ: “Trọng tài thiếu chuyên môn rõ ràng đã phá nát trận đấu”

Theo dõi Sports442 trên