sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Indonesia và Singapore cầm chân nhau sau trận đấu thừa các pha vào bóng nguy hiểm

Thứ tư, 22/12/2021 21:13 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Bằng lối đá thực dụng có phần thô bạo, ĐT Indonesia đã cầm hòa được chủ nhà Singapore sau 90 phút thi đấu.

Singapore 1 - 1 Indonesia
28': Witan Sulaeman
69': Ikhsan Fandi

Điểm trận:

Với lợi thế sân nhà, những phút đầu trận đấu Singapore chơi bóng rất tự tin. Họ vẫn duy trì được lối đá khoa học đậm chất Châu âu của mình. Tuy nhiên trong khi đang mải mê tấn công tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc thì những chú sư tử Đông Nam Á bất ngờ bị đối phương phản đòn. 

Bắt nguồn từ tình huống tấn công bất thành của Singapore, Indonesia tổ chức đường phản công chớp nhoáng bên phía cánh phải. Bóng được luân chuyển rất nhanh từ trung lộ ra cánh rồi lại được căng vào trong. Witan Sulaeman có mặt đúng thời điểm để tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, giúp Indonesia vươn lên dẫn trước. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

photo-1-1640181055935221163599
Trận đấu giữa 2 đội diễn ra vô cùng quyết liệt

Hiệp 2 chứng kiến một Singapore chơi bóng hoàn toàn khác. Họ đã hạn chế được các sai lầm và các pha xử lý lỗi mà thay vào đó, các tình huống tấn công của Singapore trở nên đa dạng và biến hóa hơn. Thành quả đã đến với họ ở phút 69 khi tiền đạo Ikhsan Fandi dứt điểm tung lưới Indonesia trong tư thế đối mặt thủ môn.

Những phút cuối trận 2 đội vẫn tạo ra các cơ hội nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thống kê sau trận cho thấy cả Singapore và Indonesia đều phạm lỗi rất nhiều và đó là lý do họ thuộc Top các đội bóng nhận nhiều thẻ vàng nhất vòng bảng AFF Cup. 2 đội rời sân với tỷ số 1-1 và 3 ngày sau (25/12) sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết lượt về.

Diễn biến trận đấu:

90' Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1
Sau đây 3 ngày (25/12), hai đội sẽ gặp lại nhau ở bán kết lượt về.

84' Nguy hiểm!
Tiền đạo Hanis của Indonesia xoay xở trước cấm địa rồi tung ra cú sút nhưng thủ thành Singapore đã làm chủ được tình hình

79' Từ quả phạt góc, trung vệ Baggott tận dụng chiều cao 1m94 để đánh đầu nguy hiểm tuy nhiên bóng vẫn không chịu bay vào khung thành Singapore!

72' Quá đáng tiếc!
Singapore tràn lên tấn công và họ thêm 1 lần nữa đưa bóng chạm vào cột dọc của Singapore.

69' VÀOOOOOOOOOO!
Ikhsan Fandi tỏa sáng đúng lúc sau tình huống chọc khe đẳng cấp của đồng đội. 2 đội trở về vạch xuất phát khi tỷ số đã là 1-1.

63' Quá đáng tiếc!  
Faris Ramli có pha ngoặt bóng nguy hiểm để lừa qua hậu vệ Indonesia. Tuy nhiên trong thế đối mặt với thủ thành Nadeo, anh lại tung ra cú cứa lòng rất thiếu chính xác! 

54' Singapore hưởng phạt góc sau nỗ lực bên cánh phải của Ikhsan và chính tiền đạo này đánh đầu cắt mặt từ quả tạt của đồng đội nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

46' Singapore đưa tiền vệ Anu vào thay Zulfahmi.

45' Hiệp 1 khép lại!

37' Hai cầu thủ Indonesia áp sát cực nhanh khi thủ môn Hassan Sunny chuyền ngang đầy nguy hiểm. Đáng tiếc là Witan lại không tận dụng tốt cơ hội để nhân đôi cách biệt.

28' VÀOOOOOOOOO!
Witan Sulaeman có pha dứt điểm hiểm hóc sau tình huống phản công chớp nhoáng bên cánh phải. Tỷ số là 0-1 nghiêng về phía đội khách!  

19' Indonesia có câu trả lời nguy hiểm. Nhận bóng từ Asnawi, Witan Sulaeman xử lý bóng lắt léo trước khi dứt điểm chệch khung thành

14' Quá nguy hiểm!
Ikhsan Fandi có pha dứt điểm bồi sau tình huống đá phạt góc, đang tiếc là bóng đã đi trúng cột dọc!

7' Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về chủ nhà Singapore. Ikhsan Fandi nhanh chân sút từ góc hẹp nhưng bóng đi trúng mép ngoài lưới.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Singapore: Hassan Sunny (thủ môn), Nazrul Nazari, Shahdan Sulaiman, Ikhsan Fandi, Faris Ramis, Hariss Harun (đội trưởng), Song Ul-young, Irfan Fandi, Safuwan Baharudin, Zulfahmi Arifin, Nur Adam Abdulah

Indonesia: Nadeo Argawinata (thủ môn), Asnawi Mangkualam (đội trưởng), Fachruddin Aryanto, Rizky Ridho, Pratama Arhan, Rachmat Irianto, Alfeandra Dewangga, Irfan Jaya, Ricky Kambuaya, Witan Sulaeman, Dedik Setiawan.

185334-singapore-vs-indonesia (1)

Nhận định:

Singapore thực sự là hiện tượng thú vị của AFF Cup năm nay. Họ trình diễn một lối chơi rất hiện đại và khoa học. Trải qua 4 trận  vòng bảng, đội chủ nhà thu về 9 điểm sau 3 chiến thắng và 1 trận thua. Rất may mắn cho họ khi vị trí này lại giúp Singapore “né” được nhà ĐKVĐ Việt Nam ở Bán Kết.

Dẫu vậy, Indonesia cũng là thử thách không hề đơn giản. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vẫn cho thấy mình là 1 thế lực của bóng đá khu vực. Đội bóng xứ vạn đảo xuất sắc giành được ngôi đầu bảng B sau 3 trận thắng cùng 1 trận hòa, bằng điểm với Việt Nam nhưng hơn về hiệu số phụ.

sing-234008_823
Indonesia chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà

Lối chơi của Indonesia ngày càng trở nên đa dạng và khi cần họ vẫn áp dụng lối đá thực dụng có phần hơi “tiêu cực” của mình. Chắc chắn Singapore sẽ phải trải qua 90 phút đầy khó khăn ngay trên sân nhà. Thành tích đối đầu của 2 đội khoảng 10 năm qua cũng đang nghiêng về phía các đội khách. Dựa vào những phân tích trên, nhiều khả năng Indonesia sẽ có 1 chiến thắng.

Dự đoán: Singapore 1 - 2 Indonesia 

Đội hình dự kiến:

Singapore (4-1-4-1): Sunny; Suzliman - Fandi - Baharudin - Hamzah; Harun; Anuar - Syahin - Sulaiman - Ramli; Fandi Ahmad.
Indonesia (4-4-2):
Argawinata; Asnawi - Aryanto - Dewangga - Arhan; Rumakiek - Irianto - Kambuaya - Jaya; Walian - Sulaeman.

Theo dõi Sports442 trên