sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Sát thủ' Ajax phá kỷ lục ghi bàn của Erling Halland ở mùa giải Champions League đầu tiên trong sự nghiệp

Thứ năm, 25/11/2021 09:48 (GMT+7)

Sebastien Haller lập thành tích ghi bàn siêu khủng tại vòng bảng Champions League sau khi có được cú đúp vào lưới Besiktas vào đêm qua (theo giờ Việt Nam).

Sau 5 lượt trận đã qua, những cái tên tiến vào vòng knock-out đã lộ diện trong đó có 3 đội duy trì mạch toàn thắng. Cùng với Liverpool và Bayern Munich, thì Ajax là một trong số đó. Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh thành tích cá nhân, không phải Ronaldo, Messi, Mbappe hay Haaland mà Sebastien Haller của Ajax mới là chân sút số 1 ở vòng bảng Champions League 2021/22. Đến nay, cũng chỉ có 3 cầu thủ ghi bàn ở cả 5 lượt trận vừa qua, đó là Haller, Lewandowski cùng Cristiano Ronaldo.

Với cú đúp vào lưới Besiktas giúp Ajax thắng 2-1, tiền đạo ĐT Bờ Biển Ngà ghi tới 9 bàn thắng sau 5 trận đấu và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Champions League – bằng thành tích với Robert Lewandowski. Nếu xét thêm những đường kiến tạo, Haller còn xếp trên Lewan với 2 đường chuyền thành bàn (Lewan có 1).

2
Sebastien Haller đã có một giai đoạn vòng bảng vô cùng thăng hoa cùng Ajax

Đáng chú ý hơn, với thành tích ghi bàn “siêu khủng” này, chân sút người Bờ Biển Ngà này đã chính thức vượt qua thành tích của Erling Haaland để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 5 trận đấu đầu tiên của sự nghiệp tại Champions League.

Người nắm giữ kỷ lục vừa bị phá bởi Haller, Erling Haaland cũng “chỉ” có 8 bàn sau 5 trận “ra mắt” tại Champions League. Bản thân Haaland cũng không còn cơ hội nâng cao thành tích trong giải đấu này, khi anh đã chấn thương nghỉ hết năm và Dortmund sẽ xuống chơi tại Europa League.

1
Danh sách những cái tên nổ súng nhiều nhất tại Champions League tính đến thời điểm hiện tại

Trong 9 bàn này của Haller, có tới 4 bàn nã vào lưới Sporting Lisbon trong thắng lợi oanh liệt 5-1 ngày mở màn. 5 bàn tiếp theo xuất hiện ở trận thắng Besiktas 2-0 (lượt đi, 1 bàn), thắng Dortmund (lượt đi và lượt về, mỗi trận 1 bàn) kèm cú đúp ở trận đấu vừa kết thúc.

Cả 2 tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 của bảng C đều đã có chủ sớm 1 vòng đấu. Ajax giành ngôi nhất bảng với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận, ghi 16 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần. Trong khi đó,  Sporting với chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Dortmund cũng đã giành được tấm vé thứ hai với 9 điểm, ghi 12 bàn, thủng lưới 8 bàn.

Theo dõi Sports442 trên