sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Được bố trí sân tập riêng, ĐT Việt Nam thêm phần tự tin cho hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Thứ ba, 23/11/2021 09:38 (GMT+7)

Một thông tin vui đã xuất hiện với thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm AFF Cup 2020 là việc họ sẽ được nước chủ nhà Singapore bố trí sân tập riêng, rất gần địa điểm đóng quân.

Theo dự kiến, vào ngày 1/12 tới đây, sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Bà Rịa – Vũng Tàu, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore để chuẩn bị bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020. Và mới đây một thông tin vui đã đến với thầy trò HLV Park Hang-seo. Đó là việc ban tổ chức AFF Cup 2020 đã bố trí sân tập riêng cho chúng ta thay vì tập chung sân với ĐT khác.

23472ae092a27bfc22b3

Cụ thể, sân vận động Hougang, sân nhà của CLB Hougang United sẽ là địa điểm tập luyện trong gần một tháng của Quang Hải và đồng đội. Sân Hougang nơi ĐT Việt Nam sẽ tập luyện sử dụng cỏ tự nhiên như sân thi đấu Bisan của bảng B AFF Cup. Nơi đây là một tổ hợp thể thao đa chức năng. Riêng sân bóng đá có sức chứa khoảng 3.800 chỗ ngồi.

Nơi này cách khách sạn Grand Mercure Singapore Roxy mà ĐT Việt Nam đóng quân khoảng ước chừng tầm 9 km và chỉ cần 23 phút di chuyển là có thể đến để luyện tập. Do đó có thể thấy đây là một điều vô cùng thuận lợi để đoàn quân của HLV Park Hang-seo có thể chuẩn bị cho các trận đấu khó khăn tại giải đấu cao nhất Đông Nam Á.

Được biết chỉ cỏ chủ nhà Singapore và tuyển Việt Nam được tập riêng trên mỗi sân. Trong khi các đội còn lại sẽ phải tập chung sân với nhau, theo cách bố trí từ BTC. Theo đó, Thái Lan và Malaysia sẽ tập cùng một sân là Yishun. Timor-Leste và Indonesia tập ở sân Gomback. Hai đội Lào và Myanmar tập ở sân Clementi. Còn hai đội Campuchia và Philippines được bố trí ở sân Woodlands.

Aff-Cup-2020-Tuyen-V
Hành trình bảo vệ chức vô địch của Việt Nam sẽ rất chông gai

Theo quy định AFF, các buổi tập của 10 đội tuyển sẽ đóng kín hoàn toàn. Truyền thông không được tác nghiệp. VFF vừa qua cũng đã lên tiếng đề nghị BTC nước chủ nhà Singapore xem xét nới lỏng một số quy định để có thể thuận lợi cho các phóng viên của các cơ quan báo chí tác nghiệp trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch.

ĐT Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên ở bảng B gặp tuyển Lào vào ngày 6/12. Sau đó họ sẽ lần lượt chạm trán Malaysia, Indonesia trước khi đá trận cuối gặp Campuchia. Hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup Việt Nam năm nay dự kiến sẽ rất gian nan khi các đối thủ đều tỏ ra vô cùng quyết tâm và có những sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Theo dõi Sports442 trên