sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Xavi: 'Chúng tôi sẽ xây dựng mọi thứ lại từ đầu'

Thứ năm, 09/12/2021 09:04 (GMT+7)

HLV Xavi rất thất vọng về kết quả của Barcelona. Nhưng ông cũng khẳng định sẽ cố gắng để vực dậy đội bóng qua giai đoạn khó khăn này.

Rạng sáng 9/12 (theo giờ Việt Nam), các trận đấu trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng UEFA Champions League đã diễn ra. Trong đó, đáng chú ý, CLB Barcelona có trận làm khách trên sân của Bayern .

Để có thể đi tiếp, Barcelona buộc phải thắng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Xavi lại có màn trình diễn bế tắc và chịu thất bại toàn diện với tỷ số 0-3.

xavi-noi-dien-khi-doi-nha-bi-loai-khoi-champions-league
Huấn luyện viên Xavi

"Tôi đang rất bực. Mục tiêu của Barcelona là Champions League, không phải Europa League. Chúng tôi phải đòi hỏi bản thân nhiều hơn nữa bởi chúng tôi là Barca. Chúng tôi sẽ xây dựng mọi thứ lại từ đầu. Tôi yêu đội bóng này và sẵn sàng làm việc đến chết", Marca dẫn lại phát biểu của huấn luyện viên Xavi Hernandez.

"Chúng tôi muốn làm chủ trận đấu nhưng mọi chuyện diễn ra ngược lại. Barca bị Bayern khuất phục hoàn toàn. Chúng tôi đã không chơi bóng một cách đúng nghĩa. Thực tại này khiến tôi bực mình, nhưng đó là thứ Barca phải đối mặt một cách nghiêm túc", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

"Đó không phải kịch bản chúng tôi mong muốn nhưng không còn cách nào khác. Barca phải thắng mọi trận đấu và giành chức vô địch", Xavi nhấn mạnh.

bayern-munich-vs-barca-kqbd-cup-c1-2021
Đã rất lâu rồi Barcelona mới lại đá C2

Đã rất lâu rồi, Barcelona mới phải nếm trải cảm giác bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Sau khi rớt xuống Europa League, Barca sẽ phải đá play-off tranh vé dự vòng 16 đội với một đối thủ đứng thứ hai ở vòng bảng của giải đấu này.

Hiện vòng knock-out đầu tiên đã xác định được 15 đại diện gồm: Manchester City, Paris Saint-Germain (bảng A); Liverpool, Atlético Madrid (bảng B); Ajax, Sporting CP (bảng C); Real Madrid, Inter Milan (bảng D); Bayern Munich, Benfica (bảng E); Manchester United (bảng F); Lille, Red Bull Salzburg (bảng G); Juventus và Chelsea (bảng H).

Đáng lý trận đấu sống còn giữa Villarreal và Atalanta đã diễn ra lúc 3h sáng 9-12 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, trận đấu này phải tạm hoãn vì tuyết rơi quá dày. Sau khi trận đấu này được đá bù, UEFA Champions League 2021-2022 sẽ xác định đủ 16 anh tài góp mặt ở vòng đấu tiếp theo.

Theo dõi Sports442 trên