sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Indonesia ‘tức tối’ khi ĐT bị xem là đội lót đường, tuyên bố sẽ thay đổi cục diện AFF Cup 2020

Thứ năm, 09/12/2021 08:57 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Thuyền trưởng của ĐT Indonesia ông Shin Tae-yong cho rằng việc Indonesia nằm cùng bảng với Việt Nam hay Malaysia thì đều không ảnh hưởng đến quyết tâm của các cầu thủ.

Ngày 9/12, Indonesia sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020 gặp đối thủ Campuchia. Những chiến binh Angkor đã có trận đấu gặp Malaysia vào ngày 6/12 và chỉ nhận được kết quả thua với tỉ số 1-3. 

Mới đây, khẳng định với truyền thông về quyết tâm và mục tiêu của đội bóng xứ vạn đảo, vị trưởng thuyền Indonesia cho rằng: "Nhiều người nghĩ Việt Nam và Malaysia sẽ giành vé đi tiếp ở bảng B. Nhưng trái bóng tròn nên chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nếu ai đó nói thế thì đó là chuyện của họ.”

shin-tae-yong-indonesia
HLV Shin Tae-yong khẳng định Indonesia không e dè bất cứ đối thủ nào tại bảng B

Rõ ràng, tâm thế của Indonesia bước vào giải đấu năm nay hoàn toàn khác so với mọi năm. Là đội bóng có tới 5 lần vào chung kết AFF Cup nhưng lại chưa thể một lần nâng cúp, HLV Shin Tae-yong chắc chắn đã có những tính toán riêng ở giải đấu năm nay. Trước khi AFF Cup 2020 diễn ra khoảng 1 tháng, đội bóng xứ vạn đảo còn có chuyến tập huấn dài ngày ở châu Âu và có kết quả tốt:

"Sự chuẩn bị sẽ là chìa khóa quan trọng đối với Indonesia khi Campuchia đặt mục tiêu trau dồi hơn nữa lối chơi. Tôi không ủng hộ quan điểm rằng sẽ có những đội lót đường ở đây như một số huấn luyện viên đã nói.

b62c572d-9154-4065-b93b-fd2e4be5e4be-3271
Đội bóng xứ vạn đảo đã chuẩn bị rất kỹ càng trước thềm AFF Cup 2020

Trong bóng đá, bất cứ điều gì và mọi thứ đều có thể xảy ra. Điều cốt yếu là chúng ta phải chuẩn bị thật tốt. Dù chúng tôi đá với Campuchia, Lào hay Việt Nam thì cũng vậy cả, không có bất cứ thay đổi nào.

Mối quan tâm của tôi là các cầu thủ tuân thủ triệt để kế hoạch đã được đặt ra và muốn họ tiếp tục với cường độ mà họ đã thể hiện trong quá trình tập luyện. Và tôi tin rằng toàn đội sẽ ngày càng hưng phấn hơn”.

Bên cạnh Hổ Mã, Indonesia cũng là đội bóng mà các chiến binh áo đỏ của chúng ta phải hết sức dè chừng. Những cầu thủ Indonesia đang ngày càng minh chứng được sự tiến bộ của mình với lối chơi kỹ thuật và sự quyết liệt không kém.

Theo dõi Sports442 trên