sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia châu Âu chỉ ra cái tên tiềm năng của U23 Việt Nam xứng đáng dự SEA Games 31

Thứ hai, 28/02/2022 10:07 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia thể lực của ĐT bóng đá nữ Việt Nam cho rằng Bảo Toàn là cầu thủ có tố chất và cần được gọi lên tuyển đợt SEA Games 31 sắp tới.

Ngày 26/2, ĐT U23 Việt Nam chính thức đánh bại U23 Thái Lan để giành chức vô địch U23 Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử. Người ghi bàn thắng duy nhất mang về vinh quang cho đội bóng áo đỏ không ai khác chính là Bảo Toàn - cầu thủ trẻ đang thi đấu cho CLB HAGL. 

Ngay sau trận đấu, nhiều người đã để lại bình luận thán phục sự quả cảm của thầy trò HLV Đinh Thế Nam và người hùng Bảo Toàn. Mới đây, HLV thể lực của ĐT bóng đá nữ Việt Nam ông Cedric Roger cho biết ông tin rằng Bảo Toàn rất xứng đáng có mặt tại đội tuyển U23 dự SEA Games.

“Thái Lan đã chơi không tệ nhưng đáng tiếc đối thủ của họ lại là một U23 Việt Nam quá xuất sắc. Tôi nghĩ với màn trình diễn từ đầu giải đến giờ, HLV Park Hang-seo đã biết chọn cầu thủ nào để thi đấu tại SEA Games 31.

saostar-tol36rklrkutc3qn
HLV châu Âu cho rằng Bảo Toàn xứng đáng góp mặt tại SEA Games 31

Theo cá nhân tôi, Bảo Toàn là cầu thủ xứng đáng được gọi lên tuyển để chuẩn bị cho kỳ SEA Games sắp tới”.

HLV Roger cũng cho rằng, việc bóng đá Việt Nam gặt hái được những thành công kể từ đầu năm 2022 đến nay chính là nguồn động lực để U23 Việt Nam tạo sự khác biệt.

U23 Việt Nam thi đấu quá xuất sắc và chức vô địch này là xứng đáng. Họ thể hiện tinh thần thi đấu trên cả tuyệt vời ở những thời điểm khó khăn nhất.

Ngoài ra, yếu tố tâm lý cũng rất quan trọng. Chiến thắng 3-1 của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc hay tuyển nữ giành vé dự World Cup 2023 đã tiếp thêm nguồn động lực cho các cầu thủ U23 Việt Nam”.

Bên cạnh đó, HLV tuyển nữ Việt Nam tin rằng giải U23 Đông Nam Á 2022 thực sự là một sân chơi chất lượng và là nơi để các cầu thủ trẻ trau dồi kinh nghiệm thi đấu để hướng đến những giải đấu lớn hơn trong tương lai.

Chiều ngày 27/2, đoàn ĐT U23 Việt Nam đã trở về nước trong sự đón tiếp nồng hậu của VFF và các lãnh đạo. Theo thông tin, 20 thành viên còn lại của đội vẫn đang dương tính với Covid-19  sẽ ở lại Campuchia để tiếp tục điều trị.

Theo dõi Sports442 trên