sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trọng bài bị tố cho không bàn thắng, FIFA lập tức nhập cuộc điều tra bán độ tại VL World Cup 2022

Thứ năm, 18/11/2021 07:57 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây FIFA quyết định vào cuộc điều tra công tác trọng tài tại Vòng loại 3 World Cup sau lùm xùm 'bán độ' tại châu Phi.

Trận đấu giữa Ghana và Nam Phi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Phi đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về công tác trọng tài tại Vòng loại World Cup 2022. Trong trận đấu này, Nam Phi đã để thua với tỷ số tối thiểu sau bàn thắng trên chấm phạt đền của Andre Ayew.

ttai 1
Tình huống penalty gây tranh cãi trong trận đấu Ghana - Nam Phi

Tuy nhiên, tình huống dẫn đến bàn thắng này khiến cho nhiều người theo dõi trận đấu cảm thấy bất bình. Cụ thể phút 31, cầu thủ Daniel Amartey của Ghana nhận bóng trong vòng cấm và ngã ra như thể có ai kéo mình. Ngay lập tức trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền và trên chấm 11m, Andre Ayew đã thực hiện thành công cú sút mang về bàn thắng cho Ghana.

 Theo tờ RT, FIFA chuẩn bị xem xét lại và điều tra trận đấu giữa đội tuyển Ghana và Nam Phi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi sau khi nhận được đơn khiếu nại từ đội bóng này.

Bên cạnh đó, Nam Phi không phải là đội bóng duy nhất có bất mãn về những quyết định của những vị vua áo đen tại giải đấu tầm cỡ quốc tế này. Ngay tại VL cuối cùng World Cup 2022 -  Khu vực Châu Á, vấn đề trọng tài và VAR cũng để lại nhiều dấu hỏi.

Ghana
Trận đấu giữa Ghana và Nam Phi xuất hiện tình huống nghi ngờ trọng tài bán độ

Hiện tại, đã có tới 2 đội bóng là Việt Nam và Nhật Bản phải gửi đơn lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để phàn nàn về công tác điều khiển trận đấu của các trọng tài và VAR. Thậm chí, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã cho rằng, ông thực sự "đặt dấu hỏi" cho cách làm việc của AFC và các trọng tài.

Nhìn chung, công tác trọng tài đang là vấn đề được rất nhiều người hâm mộ quan tâm tại thời điểm này. Để đảm bảo tính công bằng, minh bạch cho Giải đấu lớn này, FIFA chắc chắc nên xem xét thật kĩ để có sự điều chỉnh phù hợp và kịp thời.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên