sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Tháo chạy' khỏi Trung Quốc, tiền đạo nhập tịch chật vật tìm bến đỗ mới dù đã giảm 85% lương

Thứ ba, 01/03/2022 08:57 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Quyết định rời khỏi Trung Quốc để trở về quê hương Brazil thi đấu, sau một thời gian không tìm được bến đỗ mới dù giảm tới 85% lương, Elkeson lại 'muối mặt' trở lại Trung Quốc thi đấu.

Cùng ĐT Trung Quốc thi đấu bết tại tại Vòng loại 3 World Cup 2022 cộng với với sự tụt lùi của cả nền bóng đá Trung Quốc, cầu thủ Elkeson đã tính nước 'tháo chạy' về quê hương Brazil của mình. Được biết, anh là một trong những cầu thủ nhập tịch đầu tiên rời CLB Quảng Châu (Chinese Super League) và cũng bỏ dở luôn nghĩa vụ với ĐTQG Trung Quốc.

trung-quoc-nhap-tich-0
Tiền đạo nhập tịch Trung Quốc chật vật tìm bến đỗ mới ở quê nhà

Sau khi trở về quê hương Brazil, tiền đạo 33 tuổi này đã có động thái tìm bến đỗ mới tại đây. Theo nguồn tin của tờ Bolavip, Elkeson đã "chào hàng" bản thân với không ít CLB lớn nhỏ ở Brazil,  từ Botafogo, Ceara, cũng như Gremio, Corinthians và một số các CLB khác. Thậm chí, cầu thủ này còn đánh tiếng với một số CLB của Hy Lạp.

Mặc dù tích cực 'giảm giá' song chẳng có đội bóng nào dám gật đầu với cầu thủ nhập tịch này. Nguyên nhân được nhiều phía đồn đoán là do dù đã giảm lương đến 85% nhưng con số mà cầu thủ này yêu cầu vẫn là quá cao.

Cụ thể, truyền thông xứ sở Samba cho rằng Elkeson đã cố gắng đưa ra mức giá "cực kỳ hữu nghị" cho CLB Botafogo. Theo đó, mức lương mà cầu thủ này yêu cầu là 8,4 triệu real (đơn vị tiền tệ Brazil), tương đương khoảng 1,5 triệu euro cho một mùa.

nhap tich
Elkeson từng được CLB Quảng Châu trả mức lương 10 triệu euro/mùa

Đáng chú ý, nếu so với mức lương 10 triệu euro/ mùa như khi còn thi đấu tại CLB Quảng Châu, con số nói trên chẳng đáng là bao. Dù vậy, CLB tất nhiên là "lắc đầu" với lời đề nghị này với lý do họ có thể tìm được cầu thủ khác trẻ hơn và tốt hơn nhiều.

Chật vật không tìm được chốn dung thân. cầu thủ Brazil lại tìm đường quay trở lại giải Trung Quốc thi đấu. Dù vậy, khả năng anh được trả mức lương cao ngất ngưởng như cũ là điều khó có thể thành hiện thực khi LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đang đưa ra các quyết định giảm mức lương của các cầu thủ thi đấu tại giải quốc nội.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên