sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Báo Trung ngao ngán: "Các cầu thủ Trung Quốc rất thích uống bia rượu, họ thậm chí uống tới 5 chai một bữa"

Thứ bảy, 26/02/2022 08:42 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, tờ báo Sohu (Trung Quốc) lại một lần nữa không khỏi bất ngờ khi đào lại phát ngôn của cựu tiền đạo nổi danh Didier Drogba hồi còn thi đấu tại Trung Quốc.

Sau những thất bại đáng xấu hổ của bóng đá nước nhà tại Vòng loại 3 World Cup 2022, các cầu thủ ĐT nam Trung Quốc nhận phải nhiều sự chỉ trích, soi mói đến từ phía dư luận. Đặc biệt là sau thành công các cầu thủ nữ Trung Quốc, những đãi ngộ của các cầu thủ nam lại càng bị đào bới, mỉa mai.

Mới đây, tờ Sohu (Trung Quốc đã đăng tải bài báo với đoạn mở đầu trích từ đoạn trả lời phỏng vấn của tiền đạo lừng danh Didier Drogba (huyền thoại từng vô địch nhiều giải đấu cùng CLB Chelsea) trong thời gian thi đấu tại xứ tỷ dân: "Các cầu thủ Trung Quốc có chế độ ăn uống thiếu chuyên nghiệp. Họ rất thích uống bia rượu. Một cầu thủ thậm chí có thể uống tới 5 chai bia trong mỗi bữa ăn. Đây thực sự là điều rất khó tin".

2.bild_5
"Voi rừng" Drogba từng có thời gian khoác áo CLB Shanghai Shenhua tại giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League)

Sau thời kì đỉnh cao sự nghiệp, tiền đạo người Bờ Biển Ngà từng có thời gian thi đấu tại CLB Trung Quốc. Những tiết lộ của anh về nền bóng đá nước này đã thực sự khiến truyền thông rúng động.

Trước phát biểu kể trên, tờ Sohu đưa ra bình luận: "Đối với những người hâm mộ, việc uống bia rượu khi xem bóng đá đã là chuyện thường tình. Đó thậm chí còn là một thú vui. Nhưng với các cầu thủ bóng đá, đây rõ ràng lại là một thói quen vô cùng xấu.

Cả bia và rượu đều chứa ethanol. Khi uống nhiều bia rượu, lượng ion canxi trong cơ thể có thể bị mất đi. Điều đó khiến các cầu thủ yếu đi và khiến việc tập luyện không còn đạt hiệu quả cao.

Theo thời gian, nếu lạm dụng bia rượu thì dù một cầu thủ có tài năng đến đấu cũng chẳng thể thi đấu ở đẳng cấp cao.

TQ2

Hầu hết các các cầu thủ nước ngoài đều hiểu rõ việc chăm sóc cơ thể sẽ giúp ích rất nhiều cho nghề nghiệp của họ. Nếu cơ thể không duy trì trạng thái tốt, thật khó để cầu thủ thăng tiến trong sự nghiệp và kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, các cầu thủ Trung Quốc lại không hề được giáo dục về điều đó", tờ báo Trung Quốc nhấn mạnh.

Nhận nhiều chỉ trích, giờ đây bóng đá Trung Quốc đang dần thực hiện cuộc cải tổ bao gồm thực hiện cắt giảm lương của các cầu thủ xuống mức 540 nghìn tệ/năm, không sử dụng cầu thủ nhập tịch,..Mong rằng sau những thất bại vừa qua, bóng đá nước này sẽ có cái nhìn khác và thay đổi.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên