sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Quá áp lực truyền thông, tuyển Trung Quốc phải tổ chức tập kín ngay trên sân nhà

Thứ tư, 24/11/2021 09:01 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dưới áp lực quá lớn của truyền thông, ĐT Trung Quốc đành phải 'đóng cửa' tập kín trong thời gian luyện tập tại Tô Châu (Trung Quốc).

Sau khi kết thúc lượt trận Tháng 11 Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc đã trở về quê hương với 5 điểm có được sau 6 trận đấu. 

Vào ngày 21/11 vừa qua, ĐT Trung Quốc đã kết thúc thời gian nghỉ ngơi kéo dài 2 ngày. Trong khoảng thời gian này, thầy trò HLV Li Tie sẽ chỉ tập nhẹ với những bài khởi động để duy trì thể lực và nghiên cứu chiến thuật đối đầu các đối thủ tiếp theo.

litietq_sgfe
ĐT Trung Quốc quyết định không tiếp xúc với giới báo chí, truyền thông trong khoảng thời gian tại Tô Châu

Đặc biệt, với lần luyện tập lần này, ĐT Trung Quốc sẽ hoàn toàn không tiếp xúc với truyền thông sau lùm xùm với HLV trưởng Li Tie. Về vấn đề này, tờ Sina cho biết:

"Tại Tô Châu, ĐT Trung Quốc sẽ không chấp nhận bất kỳ cuộc phỏng vấn nào của báo chí. Đây là cách để phòng chống dịch bệnh cũng như hạn chế tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Các cầu thủ cũng sẽ không bị phân tâm, đặc biệt là sau vụ việc của HLV Li Tie với truyền thông nước nhà".

Cụ thể, sau những trận đấu đầu tiên tại Vòng loại 3 World Cup 2022 nhận được kết quả kém hơn kỳ vọng của đội nhà, HLV Li Tie đã luôn nằm trong tầm ngắm của báo giới xứ tỷ dân.

litie1
HLV Li Tie đã có màn đáp trả truyền thông sau khi một thời gian bị chỉ trích và nghi ngờ khả năng

Tuy nhiên, sau trận thắng Việt Nam và hòa hai đội bóng lớn tại bảng đấu là Oman và Australia, chiến lược gia 44 tuổi đã có những đáp trả lại truyền thông nước nhà.

Điều này đã vô tình tạo ra một cuộc tranh cãi không hồi kết trên các phương tiện truyền thông. Do đó, việc đóng cửa tập kín có thể coi là quyết định đúng đắn để ĐT Trung Quốc hoàn toàn tập trung vào chuyên môn.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên