sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nguyên nhân đằng sau quyết định thay người gây tranh cãi, khiến ĐTVN thua 'cay đắng' Trung Quốc

Thứ sáu, 08/10/2021 03:21 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi để thua cay đắng Trung Quốc ở ngay phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, nhiều cổ động viên đã tỏ ra khó hiểu với quyết định đưa Thanh Bình vào thay hậu vệ Bùi Tiến Dũng của HLV Park Hang-seo.

Để vuột mất cơ hội có điểm ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu với Trung Quốc, ĐT Việt Nam một lần nữa thất bại trong việc tìm kiếm điểm số tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Để thua bằng một kịch bản không thể cay đắng hơn. Chúng ta đã phải nhận tới 2 bàn thua trước đối thủ khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút. Tuy vậy, bằng một nỗ lực đến khó tin, Tiến Linh và Hồ Tấn Tài đã khiến NHM vỡ òa và thắp lên hy vọng khi cân bằng tỉ số 2-2 với những pha làm vô cùng đẹp mắt.

241370131_465338538477788
Việt Nam cay đắng nhận kết quả thua 3-2 trước Trung Quốc

Tưởng chừng như kết quả khả quan đến với Việt Nam. Tuy nhiên, khi thời gian chính thức của màn so tài chỉ còn được tính bằng giây, một sai lầm kèm người của cầu thủ được đưa vào thay người - Nguyễn Thanh Bình đã khiến ĐT Việt Nam "vỡ mộng". Siêu sao số 1 tuyển Trung Wu Lei đã có pha chạy chỗ đẳng cấp, khiến Thanh Bình mắc sai lầm, từ đó mang lại bàn thắng quý như vàng cho tuyển Trung Quốc.

Với hai sai lầm dẫn đến bàn thua trong trận, nhiều cổ động viên cảm thấy không thể tin được với quyết định thay Bùi Tiến Dũng - người chơi rất tốt trong suốt thời gian có mặt trên sân.

thanhbinh 1
Thanh Bình vào thay Bùi Tiến Dũng khiến Việt Nam nhận bàn thua cay đắng

Tuy nhiên, theo thông tin mà chúng tôi được biết thì Bùi Tiến Dũng đã gặp vấn đề về thể lực và không thể tiếp tục thi đấu. Do vậy, quyết định thay người của thầy Park trong hoàn cảnh khó khăn ấy là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Dù vậy, việc mạo hiểm đưa Thanh Bình, một cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, vào thay thế cho hậu vệ trụ cột vẫn là điều khó thể chấp nhận khi trong tay thầy Park vẫn còn có Thành Chung, người chơi khá tốt trong trận gặp Australia trước đó.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên