sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

May mắn thắng tuyển Việt Nam, BLV Trung Quốc bất ngờ gửi lời cảm ơn VAR

Thứ sáu, 08/10/2021 04:16 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Giành chiến thắng trước Việt Nam bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng, BLV Trung gửi lời cảm ơn đến các quyết định đúng đắn khi sử dụng công nghệ VAR của trọng tài điều khiển trận đấu.

Nhận thất bại cay đắng với tỷ số 3-2 trước ĐT Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo đành ngậm ngùi tụt xuống vị trí cuối BXH Bảng B - Vòng loại 3 World Cup 2022.

vn tq 2
Việt Nam để thua đau trước Trung Quốc với tỷ số 3-2

Cục diện trận đấu bắt đầu thay đổi nhanh chóng khi HLV Park Hang-seo tung trung vệ Thanh Bình vào sân thay cho Bùi Tiến Dũng. Chỉ 3 phút sau đó, trung vệ sinh năm 2000 không thể kèm Wu Lei và để tiền đạo này thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Cũng do sai lầm của trung vệ trẻ tuổi này, tiền đạo đang chơi tại La Liga là Wu Lei đã có cơ hội ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu này, VAR đã có 2 lần vào cuộc để hỗ trợ cho trọng tài Mohamed Abdullah Hassan sau những pha làm bàn của ĐT Trung Quốc. Bởi lẽ, cả hai tình huống ghi bàn của Wu Lei đều rất nhạy cảm và trọng tài cần xác định kỹ rằng tiền đạo ĐT Trung Quốc đã việt vị hay chưa. Tuy vậy, ở cả 2 tình huống này, VAR vẫn công nhận cả 2 bàn thắng của Wu Lei.

wu lei 3
Tiền đạo chủ lực của Trung Quốc đang thi đấu tại CLB Espanol - La Liga

Nói về quyết định này, bình luận viên Huang Jianxiang đã có những lời cảm ơn tới sự chính xác của công nghệ hỗ trợ trọng tài - VAR:

"Cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu đến cùng, cảm ơn bố mẹ các cầu thủ đã cho họ gen di truyền khiến họ xuất sắc hơn cầu thủ Việt Nam rất nhiều, cảm ơn VAR vì đã quyết định quá chính xác và công nhận 2 bàn thắng.

Chúng ta đã dễ dàng ghi bàn thắng, và may mắn khi không để người hâm mộ phải thất vọng. Cũng nên cảm ơn 4 cầu thủ trụ cột của tuyển Việt Nam phải nghỉ thi đấu vì chấn thương"

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên