sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Liên quan đến doping, Thái Lan và Indonesia nhận án phạt 'cấm cửa'

Thứ bảy, 09/10/2021 08:11 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Không tuân thủ quy tắc, Thái Lan, Indonesia và CHDCNA Triều Tiên đang đứng trước nguy cơ nhận án phạt lớn đến từ Cơ quan chống Doping thế giới (WADA).

Theo Inside The Games, do không thực hiện đầy đủ các quy định trong bộ luật mới của WADA trong khuôn khổ quốc gia, tong khi đó, Indonesia và CHDCND Triều Tiên không tuân thủ trong các chương trình xét nghiệm. Do vậy, cả ba quốc gia sẽ phải chịu án phạt nghiêm trọng.

Được biết, Thái Lan, Indonesia và CHDCND Triều Tiên không được phép đăng cai bất kỳ sự kiện khu vực, châu lục hoặc giải vô địch thế giới trong vòng 1 năm, hoặc cho đến khi họ được WADA khôi phục quyền tổ chức.

GettyImages_1234128358
Các quốc gia kể trên nhận án phạt khá nặng tay từ WADA

Mặc dù các vận động viên của Thái Lan, Indonesia và Triều Tiên  vẫn sẽ được phép thi đấu tại các giải thể thao khu vực, châu lục và thế giới, nhưng quốc kỳ của họ sẽ không được phép treo trừ những sự kiện thể thao lớn như Olympic và Paralympic.

Thêm nữa, các quốc gia này cũng mất các đặc quyền của thành viên WADA. Họ không đủ điều kiện để tổ chức bất kỳ sự kiện nào do WADA tổ chức hoặc đồng tổ chức. WADA sẽ cắt mọi khoản viện trợ đối với 3 quốc gia này. 

Trong quá khứ, vào năm 2019, thể thao Thái Lan từng có một phen rúng động khi 8 vận động viên cử tạ hàng đầu, trong đó có 2 nhà vô địch Olympic, bị phát hiện dương tính với doping tại giải vô địch thế giới 2018. Sau đó, Thái Lan bị cấm tham dự môn cử tạ tại Olympic Tokyo 2020. 

Theo dõi Sports442 trên