sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cứu thua ấn tượng, "thủ thành số 1 tuyển Việt Nam" được AFC vinh danh

Thứ bảy, 18/09/2021 18:07 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù không thể giúp Việt Nam giành được chiến thắng nhưng mới đây, thủ môn Bùi Tấn Trường của ĐT Việt Nam được LĐBĐ Châu Á (AFC) vinh danh tại Vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nhờ màn trình diễn quá ấn tượng.

Sau khi trải qua 2 lượt trận đầu tiên Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam dù chưa giành được điểm số nào, nhưng lối chơi và tinh thần thi đấu của "Những chiến binh Sao Vàng" đã khiến nhiều NHM cả trong nước lẫn quốc tế đều phải thán phục.

Đối đầu với các đối thủ cực mạnh như Arabia Saudi và Australia, thầy trò HLV Park Hang-seo luôn có những đối pháp hơp lý có hướng phòng ngự phản công. Do vậy, màn trình diễn của hàng thủ ĐT Việt Nam đặc biệt là chốt chặn cuối cùng trước cầu môn gây đã thực sự gây ấn tượng với giới chuyên môn quốc tế.

photo-1-16319532253281198388832

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa vinh danh thủ thành Bùi Tấn Trường của ĐT Việt Nam. Theo đó, người gác đền mang áo số 1 ĐT Việt Nam đã lọt Top 4 các thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Tấn Trường có 5 pha cứu thua khi bắt chính trước Ả Rập Xê Út ngày ra quân ĐT Việt Nam. Xếp trên thủ thành quê Đồng Tháp là Fahad Talib (ĐT Iraq, 7 cứu thua), Yan Junling (Trung Quốc, 8 cứu thua) và Mostafa Matar (Lebanon, 9 cứu thua).

Đặc biệt thủ thành Bùi Tấn Trường chỉ ra sân cùng tuyển Việt Nam trong một trận đấu duy nhất là trận đấu với Arabia Saudi. Dù để thủng lưới 3 bàn, nhưng thủ thành 35 tuổi vẫn có một ngày thi đấu chói sáng với rất nhiều những pha cản phá chính xác, cứu thua xuất thần.

Trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, nhiều khả năng Tấn Trường sẽ trở lại khung gỗ bắt chính cho đội tuyển Việt Nam. Việc được AFC vinh danh chắc chắn là động lực rất lớn cho thủ thành này.

Theo dõi Sports442 trên