sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Công Phượng vừa qua cũng sa sút, vì việc gia đình xao nhãng nhiệm vụ quốc gia"

Thứ bảy, 15/01/2022 08:54 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Với việc HLV Park Hang-seo bầu lại ban cán sự ĐT Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã nêu ra quan điểm cá nhân của mình.

Bình luận với tờ Soha về việc HLV Park Hang-seo cho Công Phượng, Bùi Tiến Dũng được lên làm đội phó và Hùng Dũng thay thế Quế Ngọc Hải lên làm thủ quân ĐT Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng ông không thực sự đồng ý khi Công Phượng được làm đội phó.

"Với vị trí đội phó, tôi tín nhiệm Bùi Tiến Dũng hơn. Công Phượng thì vừa qua cũng sa sút. Rồi có lúc vì việc gia đình, cậu ấy cũng không tham gia cùng ĐTQG dù tập thể cần. Với tôi, ĐTQG luôn cần được đề cao, nhiệm vụ quan trọng như chiến sĩ đi chiến đấu vậy".

cong_phuong_1
Chuyên gia cho rằng Công Phượng có lúc còn xao nhãng với nhiệm vụ tại ĐTQG

Trước đây, ở những lượt trận đầu thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 gặp Arabia Saudi và Australia lần lượt vào 3/9 và 7/9, Công Phượng đã vắng mặt vì lý do gia đình.

Cụ thể, vào ngày 18/8, vợ Công Phượng sinh con đầu lòng nên Công Phượng xin nghỉ dài ngày để thời gian chăm sóc gia đình. Tới hạn phải lên tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Australia, cầu thủ xứ Nghệ lại gặp rắc rối về vấn đề di chuyển nên một lần nữa phải vắng mặt. 

Mặc dù rất nhiều ý kiến bênh vực Công Phượng được đưa ra những cầu thủ này vẫn phần nào mắc phải chỉ trích của một số người.

doi-hinh-du-kien-tran-viet-nam-thai-lan-cong-phuong-da-tu-dau-cap-voi-tien-linh_20191119143507
Công Phượng sẽ phải đảm nhiệm vai trò ghi bàn trong lúc Tiến Linh vắng mặt

Dù vậy, chuyên gia Vũ Mạnh Hải vẫn cho rằng cầu thủ HAGL sẽ là niềm hy vọng duy nhất của hàng công ĐT Việt Nam trong lúc Tiến Linh vắng mặt. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, nhiệm vụ ghi bàn chắc chắn là không hề đơn giản.

"Nếu Tiến Linh không đá vì Covid-19 thì trên hàng công, Công Phượng sẽ là vị trí chủ chốt thôi. Nhưng chúng ta khó tạo ra bất ngờ trước Australia, khó có bàn thắng lắm. Vừa rồi các đội đều nghỉ để xem xét lại lượt đi. Đây đã là giai đoạn hai, các đội đều rất thận trọng thi đấu. Họ cũng biết chúng ta rồi, nên sẽ không để bất ngờ xảy ra. Bởi thế chúng ta sẽ rất khó ghi bàn".

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên