sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia kì cựu tờ ESPN: "Phạm Tuấn Hải là lý do ĐT Việt Nam có thể lạc quan hơn trong tương lai"

Thứ sáu, 28/01/2022 11:57 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nhận định về trận thua của ĐT Việt Nam trước Australia tại vòng loại 3 World Cup 2022, chuyên gia Gabriel Tan cho rằng ĐT Việt Nam vẫn còn lý do để lạc quan.

Hôm qua (27/01), ĐT Việt Nam đã có chuyến làm khách trên sân của đối thủ Australia trong trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á. Bước vào cuộc đối đầu với đội bóng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, ĐT Việt Nam đã không thể làm nên điều bất ngờ khi để thua với tỷ số 0-4 chung cuộc.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi tung đội hình ra sân khá "lạ" đối với người hâm mộ. Trong đó phải kể đến tân binh trên hàng công Phạm Tuấn Hải với màn trình diễn khá tốt trong lần đầu ra sân tại đấu trường này.

gettyimages_1367120063_20
Tuấn Hải là điểm sáng trên hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Australia

Nhận định về màn trình diễn của ĐT Việt Nam, chuyên gia kì cựu Gabriel Tan cho rằng kết quả của trận thua này chưa phản ánh được hết nỗ lực và tiềm năng của ĐT Việt Nam.

"Thất bại nặng nề trước Úc đã thật sự chấm dứt hy vọng dự World Cup vốn đã nhạt nhòa của Việt Nam. Nhưng tỉ số không thể phản ánh được bản lĩnh thi đấu ấn tượng mà các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện."

Bên cạnh đó, ông cũng không quên dành lời khen cho Tuấn Hải với màn trình diễn gây bất ngờ với không chỉ NHM Việt Nam:

"Đối đầu với Úc, dù thiếu vắng một số cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhưng Việt Nam đã thể hiện ý đồ cao hơn và chắc chắn đã có những khoảnh khắc trong hiệp hai họ đã thể hiện màn trình diễn mãn nhãn, trong đó điểm sáng là Phạm Tuấn Hải. Với màn trình diễn này, Việt Nam có lý do để lạc quan cho tương lai".

gettyimages-1367125785-2048x2048
Chuyên gia cho rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể lạc quan trong tương lai sau khi chứng kiến màn trình diễn với Australia

Với trận thua trước Úc, Việt Nam vẫn xếp chót bảng B với 0 điểm và đã chắc chắn hết hy vọng giành vé. Úc vẫn xếp thứ 3 với 14 điểm, ít hơn 1 điểm so với Nhật và kém 4 điểm so với đội dẫn đầu Saudi Arabia."- Grabiel Tan cho biết thêm.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên