sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung bất ngờ nhận xét: 'Tuyển Việt Nam thừa khả năng 'lật đổ' Arabia Saudi'

Thứ hai, 30/08/2021 08:10 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Ngày thi đấu trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 cũng đã sắp đến, nhiều tờ báo Trung Quốc đưa ra nhận xét, đánh giá về các đội tuyển góp mặt tại bảng B, trong đó có Việt Nam đối thủ Arabia Saudi.

Vừa qua, tờ báo uy tín Sohu của Trung Quốc vừa có bài viết nhận định về cơ hội giành chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia với tiêu đề: "Đội tuyển Trung Quốc chờ đón điều tốt đẹp: Nhật Bản gặp khó trước Oman, tuyển Việt Nam thừa khả năng lật đổ Saudi Arabia".

Khi đánh giá tương quan về cặp đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia, tờ Sohu đánh giá thấp đội bóng vùng Tây Á và cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo "có thừa" khả năng giành chiến thắng ngay trên sân khách.

1888527-1608812528706
Tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có một trận đấu khó khăn trước Arabia Saudi

Đây là một nhận xét có phần bất ngờ từ phía Trung Quốc khi nước này hiếm khi dành lời khen ngoại ĐT Việt Nam. Cụ thể, báo có nhận xét về đối thủ của Việt Nam:

"Saudi Arabia hiện nay không còn là bá chủ ở châu Á. Sức mạnh và động lực của đội tuyển nước này dần đi xuống trong những năm gần đây. So với các đối thủ ở Tây Á như Qatar hay Iran, vị thế của Saudi Arabia ngày càng suy giảm."

Về phía Việt Nam, báo Trung nêu ra những cái tên có thể giúp Việt Nam giành chiến thắng trong trận đấu khó khăn dù xét về "giá trị chuyển nhượng tuyển Việt Nam không thể so sánh với Saudi Arabia"

"Tuyển Việt Nam đang sở hữu đội hình đồng đội với chất lượng tốt, đặc biệt là ở ngôi sao ở hàng tấn công như Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải… Đó là cơ sở để đảm bảo tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng trước Saudi Arabia."

Là một đội quân mới với những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây, chắc chắn tuyển Việt Nam đủ khả năng để lật đổ Saudi Arabia và lấy trọn ba điểm".

NB
ĐT Việt Nam tại Sân bay Nội Bài chuẩn bị lên đường đến Arabia Saudi

Mặc dù đây chỉ là phân tích một chiều từ phía Trung Quốc, tuy nhiên, nó phần nào cũng cho thấy ĐT Việt Nam không hoàn toàn lép vế trước đối thủ đến từ Tây Á.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã bay sang Arabia Saudi vào rạng sáng 28/8 để chuẩn bị ch​o trận đấu trên sân Mrsool Park vào lúc 1h00 ngày 3/9 ( giờ Việt Nam).

Theo dõi Sports442 trên