sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

5 cầu thủ nhập tịch chưa có dấu hiệu trở lại, HLV Trung Quốc lo lắng thừa nhận "thiếu hẳn sự tự tin"

Thứ năm, 13/01/2022 12:14 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Những vấn đề về nhân sự gần đây khiến tân HLV tuyển Trung Quốc - Li Xiaopeng không khỏi lo lắng trước thềm trở lại với Vòng loại 3 World Cup 2022.

Mới đây, ĐT Trung Quốc đã phải trải qua biến cố lớn khi HLV Li Tie quyết định từ chức HLV trưởng của đội bóng. Qua đó, ông Li Xiaopeng sẽ là người thay thế dẫn dẵn tuyển Trung trong hành trình còn lại tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

li-xiaopeng
HLV Li Xiaopeng đang ráo riết chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của mình

Để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của mình trong cương vị HLV trưởng, HLV Li Xiaopeng đã triệu tập tới 52 cầu thủ lên tuyển nhằm chọn ra những gương mặt tốt nhất để xây dựng bộ khung mạnh nhất cho đội bóng xứ tỷ dân.

Dù vậy, tính toán của nhà cầm quân này có phần không được như mong muốn khi mới chỉ có khoảng 27/52 cầu thủ hội quân trong ngày đầu tập trung của ĐT Trung Quốc. Được biết, 16 cầu thủ của CLB Shanghai Port và Shangdong Taishan sẽ tập trung muộn hơn vào ngày 14/01. Đáng chú ý, hai ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài là Wu Lei và Li Lei sẽ chỉ tập luyện với toàn đội khi tuyển Trung di chuyển sang Nhật Bản.

TQ (2)
Các cầu thủ nhập tịch Trung Quốc vẫn chưa trở lại tập luyện cùng đồng đội

Ngoài ra, vấn đề chính khiến HLV Li Xiaopeng phải đau đầu đó chính là việc 5 cầu thủ nhập tịch của tuyển Trung vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại sau khi trở về quê hương Brazil thăm gia đình. Trước đó, khi được hỏi về tầm quan trọng của các cầu thủ nhập tịch đối với đội bóng, nhà cầm quân này thẳng thắn cho rằng: "Nếu không có cầu thủ nhập tịch, tuyển Trung Quốc sẽ thiếu hẳn sự tự tin".

Trước tình hình này, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cho rằng các cầu thủ nên trở lại Trung Quốc để cùng luyện tập muộn nhất là vào ngày 23/01 để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Nhật Bản vào 27/01 và Việt Nam vào 01/02 (Mùng 1 Tết Nhâm Dần) thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Theo dõi Sports442 trên