sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2021

Thứ sáu, 11/06/2021 10:51 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Dù không có sự góp mặt của Sergio Ramos trong danh sách tham dự EURO 2021, nhưng Tây Ban Nha vẫn sẽ còn những cái tên khác và cùng xem đội hình mạnh nhất của họ sở hữu những ai.

E3DjTtOWUAMF_f2

Tây Ban Nha dù không còn ở thời kỳ hoàng kim của mình, cũng việc lối chơi đã được thay đổi khá nhiều so với thời điểm giúp họ lên ngôi tại EURO lẫn World Cup. Luis Enrique đã áp dụng một lối chơi hiện đại hơn, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và thẳng tay loại những cựu binh không còn đóng góp nhiều cho lối chơi ra khỏi đội hình.

4-3-3 sẽ là sơ đồ được Tây Ban Nha sử dụng tại EURO 2021, một sơ đồ có phần cổ điển nhưng sẽ được biến hóa trong từng tình huống của trận đấu. Những cái tên tốt nhất của họ cũng dễ dàng được kể tên thông qua danh sách 26 tuyển thủ tham dự EURO 2021.

Thủ môn: David de Gea

David de Gea sẽ là lựa chọn số một cho Tây Ban Nha sau màn trình diễn ổn định trong màu áo của Manchester United. Điều lo ngại nhất với thủ thành này chính là khả năng bắt phạt đền, thứ anh ấy luôn thể hiện rất tệ, nhất là khi theo dõi những gì anh ấy làm trước Villarreal trong trận chung kết Europa League mùa vừa qua.

Hàng hậu vệ: José Luis Gayà - Pau Torres - Aymeric Laporte - Marcos Llorente

E3GtUuTXIAA4sX8

Ba trên bốn hậu vệ của Tây Ban Nha sẽ là các cầu thủ đang chơi tại La Liga. Thậm chí có thể là bốn, nếu Sergio Ramos không dính chấn thương và không có tên trong danh sách dự EURO 2021. Thay thế người đội trưởng của Tây Ban Nha, Aymeric Laporte, cựu trung vệ của Athletic Bilbao có thể khỏa lấp phần nào khoảng trống của trung vệ đang chơi cho Real Madrid. Song, nên nhớ màn trình diễn của Laporte mùa vừa qua không thực sự thuyết phục và thậm chí không được trọng dụng khi Ruben Dias chơi quá hay trong sơ đồ của Pep Guardiola.

Đá cặp với Laporte sẽ là Pau Torres, trung vệ của Villarreal với lối chơi quyết liệt cùng khả năng phán đoán tốt sẽ là giúp cho hàng thủ Tây Ban Nha chơi bóng một cách linh hoạt hơn. Trong khi Gaya của Valencia và Llorente của Atletico Madrid có kinh nghiệm để ngăn chặn các tiền đạo cánh đối phương.

Hàng tiền vệ: Thiago Alcântara – Rodri - Fabián Ruiz

E3DvHdNX0As6R8k

Việc Sergio Busquets khả năng không thể tham dự vòng bảng do phải cách ly Covid-19 khiến vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ được Rodri đảm nhận. Tiền vệ của Manchester City chơi không thực sự tốt ở mùa giải vừa qua, dẫu vậy việc không có Busquets buộc Luis Enrique phải xếp anh ấy chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ. Thiago và Fabian Ruiz sẽ là cặp tiền vệ trung tâm, khả năng thoát pressing cùng nhãn quan chiến thuật sẽ giúp hàng tiền vệ của Tây Ban Nha uyển chuyển hơn, đó sẽ là lợi thế cho các tiền đạo phía trên khi có hai cái tên này trong đội hình.

Một số lựa chọn khác ở tuyến giữa như Pedri của Barcelona, người phù hợp với những thế trận bế tắc. Hay Koke của Atletico Madrid, người sẽ bổ sung sự chắc chắn trong những trận đấu quan trọng.

Hàng tiền đạo: Ferran Torres - Gerard Moreno - Álvaro Morata

E3Dn-MuX0AAfFeh

Trên hàng công, Ferran Torres của Manchester City sẽ là lựa chọn tốt cho vị trí tiền đạo cánh trái, hoặc bó vào trung lộ chơi như một tiền vệ tấn công. Khả năng di chuyển cùng cảm quan không gian tốt sẽ giúp tiền đạo này có thể tạo ra những tình huống xẻ nách nguy hiểm. Bên cánh đối diện, Gerard Moreno có thể được sử dụng, nhưng anh ấy sẽ di chuyển bó hơn vào trong để giúp các tiền vệ và hậu vệ biên có nhiều không gian hoạt động hơn. Cuối cùng, và cũng là người chơi cao nhất, Álvaro Morata, một tiền đạo có hơi hướng cổ điển, dứt điển ở mức khá cùng khả năng không chiến tốt sẽ là điểm đến lý tưởng của những tình huống tạt bóng.

Đội hình mạnh nhất của Tây Ban Nha tại EURO 2021

tbn
Theo dõi Sports442 trên