sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Đội tuyển Bỉ công bố danh sách cầu thủ tham dự EURO 2021

Thứ ba, 08/06/2021 14:04 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Bỉ là một trong những đội tuyển sở hữu rất nhiều những ngôi sao trong đội hình, và mới đây HLV Roberto Martínez cũng đã chốt xong danh sách các cầu thủ sẽ cùng ông dự EURO 2021.

E3OIjL4X0AgQvsM

Với việc đã về đích thứ ba tại World Cup ba năm trước trên đất Nga, Đoàn quân của Roberto Martínez đã gây ấn tượng mạnh, đặc biệt là ở những cuộc đối đầu với Nhật Bản và Brazil, trước khi kết thúc vòng loại EURO một cách hoàn hảo với 30 điểm tuyệt đối.

Bộ khung ba năm trước gần như vẫn được giữ nguyên tại EURO 2021. 15 trong số 23 cầu thủ đã đến Nga sẽ tham dự giải đấu lần này, điều khiến nhiều người nói đây sẽ là cơ hội tốt nhất của Bỉ để giành một danh hiệu lớn cùng “thế hệ vàng” của họ. Nhưng Roberto Martínez cũng sẽ đón chào những tài năng trẻ mới nổi, và việc cần làm là giúp họ nhanh chóng hòa nhập trong môi trường rất nhiều ngôi sao như Bỉ.

Hàng thủ vẫn còn đó những nỗi lo. Toby Alderweireld và Jan Vertonghen đã không còn ở phong độ đỉnh cao, trong khi những tài năng mới nổi chưa để lại dấu ấn quá đậm nét.

E1gYM0AWEAMFzdf (2)

Ở hàng tiền vệ, Youri Tielemans và Kevin De Bruyne đang có thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp. Trên hàng công, Romelu Lukaku sẽ tham dự giải đấu với tư cách nhà vô địch nước Ý sau khi cùng Inter lên ngôi tại Serie A. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Bỉ sẽ có cơ hội thể hiện khả năng của mình ở một giải đấu lớn tiếp theo. Đáng tiếc nhất chắc chắn là trường hợp của Eden Hazard. Cầu thủ xuất sắc nhất của Bỉ năm 2018, dù phong độ không còn như trước, nhưng anh ấy vẫn luôn là cái tên quan trọng trong đội hình của Roberto Martínez.

Ez1xqlZXsAEL4MQ (2)

Kevin De Bruyne sẽ trở thành ngôi sao lớn nhất của tuyển Bỉ hè này, người đã không thể kết thúc trận chung kết Champions League với Chelsea sau chấn thương nặng ở vùng mặt. Tiền vệ đang chơi cho Manchester City sẽ là một trong những ngôi sao được chú ý nhất tại EURO 2021, người sẽ giúp tuyển Bỉ thể hiện sức mạnh ở bảng đấu của mình. 

Bỉ sẽ nằm ở bảng B, bảng đấu với sự góp mặt của Đan Mạch, Nga và Phần Lan. Khả năng góp mặt ở tứ kết có lẽ không quá khó khăn đối với họ, nhưng thật khó để thấy họ vượt trội hơn so với Pháp, Bồ Đào Nha, Anh hay Ý.

Danh sách 26 tuyển thủ Bỉ tham dự EURO 2021:

Thủ môn : Thibaut Courtois (Real Madrid), Simon Mignolet (Club Brugge), Matz Sels (Strasbourg).

Hậu vệ : Jan Vertonghen (Benfica), Toby Alderweireld (Tottenham Hotspur), Thomas Vermaelen (Vissel Kobe), Jason Denayer (Lyon), Dedryck Boyata (Hertha BSC).

Tiền vệ : Axel Witsel (Borussia Dortmund), Kevin De Bruyne (Manchester City), Nacer Chadli (Istanbul Basaksehir), Yannick Carrasco (Atletico Madrid), Youri Tielemans (Leicester City), Thorgan Hazard (Borussia Dortmund), Dennis Praet (Leicester City) ), Hans Vanaken (Club Brugge), Thomas Meunier (Borussia Dortmund), Leander Dendoncker (Wolverhampton Wanderers), Timothy Castagne (Leicester City).

Tiền đạo : Eden Hazard (Real Madrid), Dries Mertens (Napoli), Romelu Lukaku (Internazionale), Christian Benteke (Crystal Palace), Michy Batshuayi (Crystal Palace), Jeremy Doku (Stade Rennais), Leandro Trossard (Brighton & Hove Albion).

Theo dõi Sports442 trên