sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Danh sách đội tuyển Ukraina dự EURO 2021

Thứ hai, 07/06/2021 15:58 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Andriy Shevchenko đã chốt xong danh sách 26 cái tên sẽ cùng anh tham dự EURO 2021, nơi chủ nhân quả bóng vàng 2004 sẽ cùng đội tuyển của mình có lần thứ ba tham dự một giải đấu lớn.

DrymOU4W4AATA3Z

Chỉ có Oleg Blokhin mới có thể sánh ngang với Andriy Shevchenko trên tư cách cầu thủ của Ukraina. Sheva chính là đại diện cho đất nước của anh ta ở cả giải đấu lớn nhất quốc gia này từng tham dự.

Năm 2006, Shevchenko là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi đưa Ukraina vào tứ kết World Cup, trước khi hoãn việc giải nghệ để một lẫn nữa lĩnh xướng đội tuyển tại EURO 2012. Dẫu vậy, họ đã không thể vượt qua vòng bảng ở EURO năm đó, điều tương tự diễn ra bốn năm sau tại Pháp, khi người từng giành Quả bóng vàng trở thành trợ lý của Mykhaylo Fomenko.

Shevchenko tiếp quản vị trí huấn luyện viên đội tuyển quốc gia ngay sau chiến dịch thất vọng đó, nhưng rất nhiều những nghi ngờ về khả năng của anh ấy. Thậm chí, có những lời chỉ trích không thương tiếc, nhất là sau khi Ukraina không thể giành vé đế World Cup tổ chức ở Nga. Để rồi cựu tiền đạo của AC Milan đã ở lại để chứng minh những chỉ trích nhắm vào anh là sai, khi giờ đây anh đang cùng đội tuyển của mình hướng đến EURO 2021 cùng sự tin tưởng đến từ người hâm mộ.

D3TlI2QWsAA0obz

Vòng loại đã mang đến cho đoàn quân của Sheva kết quả ngọt ngào, họ đứng đầu bảng, xếp trên những Bồ Đào Nha và Serbia, đội tuyển mà Ukraina đã đánh bại với tỷ số 5-0 tại vòng loại. Bất bại sau tám trận đấu và chỉ để lọt lưới bốn bàn thua.

Hậu vệ xuất sắc nhất của họ, Yaroslav Rakitskiy đã bị gạch tên kể từ quyết định gia nhập Zenit vào năm 2019. Tuy nhiên, Ukraina đã thể hiện rằng họ là một tập thể đầy gắn kết. Những cầu thủ dầy dặn kinh nghiệm như Andriy Pyatov, Andriy Yarmolenko và Taras Stepanenko sẽ được hỗ trợ bởi Oleksandr Zinchenko, Ruslan Malinovskyi, Viktor Tsyhankov và Viktor Kovalenko.   

Phong độ trong 12 tháng qua của đội tuyển này là không tốt, họ xuống hạng tại Nations League và nhận trận hòa trước Kazakhstan và Phần Lan ở vòng loại World Cup. Dẫu vậy, những trận hòa trước Pháp hay việc đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 1-0 hồi tháng 10 năm ngoái vẫn là những kết quả đáng khích lệ.

Sheva cùng các học trò sẽ hướng tới việc vượt qua vòng bảng. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi họ nằm chung bảng với Áo và Bắc Macedonia, trong khi Hà Lan​ sẽ là cái tên mang đến nhiều khó khăn nhất cho họ. Ukraina sẽ mở đầu chiến dịch vòng bảng khi chạm trán chính Hà Lan, khi đoàn quân của Sheva sẽ phải đóng vai các vị khách, một trận hòa có thể sẽ là kết quả khả dĩ nhất họ hướng tới.

Danh sách 26 tuyển thủ Ukraina tham dự EURO 2021:

Thủ môn : Georgiy Bushchan (Dynamo Kyiv), Andriy Pyatov (Shakhtar Donetsk), Anatolii Trubin (Shakhtar Donetsk).

Hậu vệ : Oleksandr Karavaev (Dynamo Kyiv), Serhiy Kryvtsov (Shakhtar Donetsk), Mykola Matviyenko (Shakhtar Donetsk), Vitaliy Mykolenko (Dynamo Kyiv), Denys Popov (Dynamo Kyiv), Eduard Sobol (Club Brugge), Olechyks Dynamo Kyiv), Illia Zabarnyi (Dynamo Kyiv), Oleksandr Zinchenko (Manchester City).

Tiền vệ : Roman Bezus (Gent), Yevhen Makarenko (Kortrijk), Ruslan Malinovskyi (Atalanta), Marlos (Shakhtar Donetsk), Mykola Shaparenko (Dynamo Kyiv), Taras Stepanenko (Shakhtar Donetsk), Heorhii Sudakov (Shakhtar Donetsk), Serhiy Sydorchuk (Dynamo Kyiv), Viktor Tsygankov (Dynamo Kyiv).

Tiền đạo : Artem Besedin (Dynamo Kyiv), Artem Dovbyk (Dnipro-1), Roman Yaremchuk (Gent), Andriy Yarmolenko (West Ham), Oleksandr Zubkov (Ferencváros).

Theo dõi Sports442 trên
  • Nhận định bảng B EURO 2021
    Nhận định bảng B EURO 2021
    Bảng B là bảng đấu ẩn chứa nhiều bất ngờ tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch, Bỉ, Phần Lan và Nga, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.
  • Nhận định bảng C EURO 2021
    Nhận định bảng C EURO 2021
    Bảng C là một trong những bảng đấu nhận được nhiều quan tâm tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Ukraina, Hà Lan, Áo và Bắc Macedonia, dưới đây sẽ là những nhận định và đánh giá về cơ hội đi tiếp của những đội tuyển tại bảng đấu này.
  • Nhận định bảng D EURO 2021
    Nhận định bảng D EURO 2021
    Bảng D sẽ là một trong những bảng đấu cân bằng nhất tại EURO 2021, nơi tuyển Anh hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên sau 55 năm trước những đối thủ Croatia, Scotland và Cộng hòa Séc, cùng đánh giá cơ hội của mỗi đội tuyển dưới đây.
  • Nhận định bảng E EURO 2021
    Nhận định bảng E EURO 2021
    Với sự xuất hiện của bốn đại diện là Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ba Lan và Slovakia, bảng E sẽ thực sự đáng xem ở EURO 2021, dưới đây sẽ là những đánh giá về cơ hội của mỗi đội tuyển.